Tin tức - Sự kiện

Ép tiếp viên hàng không cởi quần, nam hành khách bị bắt giam

(DNVN) - Một nam hành khách đã bị cơ quan chức năng tạm giam 5 ngày sau khi tự làm đổ nước lên người rồi yêu cầu một tiếp viên nữ thay quần cho mình.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay  KY8234 của hãng hàng không Kunming Airlines từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, tới Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc hôm 20/8.

Bất chấp các tiếp viên đã liên tục nhắc nhở và yêu cầu, hành khách họ Fan vẫn không chịu tắt điện thoại di động khi máy bay bắt đầu cất cánh.

Một máy bay của hãng Kunming Airlines.
Một máy bay của hãng Kunming Airlines.

Người đàn ông này sau đó còn hét vào mặt phi hành đoàn vì cứ đi qua đi lại để phục vụ đồ ăn cho khách trong khi anh ta đang ngủ. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi anh Fan vô tình làm đổ nước lên quần và yêu cầu một tiếp viên nữ lau vết bẩn, thậm chí đòi cô này phải thay quần hộ.

Trước những yêu cầu vô lý đó, tiếp viên trưởng chỉ đành liên tục xin lỗi nam hành khách. Tuy nhiên, không những dừng việc đưa ra những yêu cầu vô lý, Fan còn dọa: “Nếu cô nói xin lỗi thêm 1 câu nữa thì tôi sẽ hắt cốc nước vào người cô” đồng thời yêu cầu tiếp viên trưởng cho biết tên và mã số nhân viên để đi kiện.

Theo Global Times, lúc không được đáp ứng các yêu cầu, Fan ném cả đồ uống và rác vào tổ bay. Khi máy bay hạ cánh ở Côn Minh, Fan bị cảnh sát áp giải ra ngoài và đưa tới đồn.

Anh ta bị tạm giam 5 ngày vì tội gây rối trật tự công cộng. Nhiều thành viên sử dụng mạng cho rằng Fan xứng đáng phải nhận hình phạt nghiêm khắc hơn vì đã có hành vi quấy rối tình dục với các tiếp viên nữ. 

Trong vòng một năm qua, nhiều hành khách Trung Quốc gây rối trên các chuyến bay. Hồi tháng 4, một nghệ sĩ đến từ Trung Quốc đại lục bị phạt 6.000 đôla Hồng Kông vì ném cốc nhựa vào một nữ tiếp viên của Cathay Pacific do phục vụ chậm.

 

Tháng 2 năm nay, một hành khách cũng bị áp giải ra khỏi chuyến bay của Shanghai Airlines trong tình trạng bị còng tay vì không chịu rời chỗ ngồi ở bên cửa sổ vốn thuộc về một người khác.

Để hạn chế các hành vi thô lỗ của hành khách, Cục du lịch Quốc gia Trung Quốc hồi đầu năm nay tuyên bố sẽ liệt những vị khách cư xử thiếu lịch sự vào danh sách đen. Hiện danh sách này mới có 4 người, bao gồm một phụ nữ đã ném cả cốc mỳ sợi còn nóng hổi vào người một tiếp viên nữ trên chuyến bay của AirAsia vì chuyện sắp xếp chỗ ngồi.

Thu Phương (Theo Shanghaiist)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo