Quốc tế

Hàn Quốc nâng cấp hệ thống phòng thủ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 19/7 cho biết nước này sẽ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực thủ đô Seoul nhằm đối phó với khả năng xảy ra các cuộc tấn công bằng tên lửa từ phía Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết bộ này đang trong tiến trình nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-2 được bố trí tại tỉnh Gangwon, nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Seoul, lên thành PAC-3. 

Với tầm cao hoạt động là 30-40 km, PAC-3 có khả năng đánh chặn vượt trội so với PAC-2. Được biết, hai tên lửa đánh chặn PAC-3 được bắn vào cùng một mục tiêu, tỷ lệ thành công sẽ là 90%, còn trong trường hợp tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa đều là PAC-3, khả năng đối phó với tên lửa đạn đạo sẽ được cải thiện đáng kể.

Một tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng đi ngày 23/4.

Được biết, Hàn Quốc tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực thủ đô Seoul nhằm đối phó với khả năng xảy ra các cuộc tấn công bằng tên lửa từ phía Triều Tiên.

Trước đó, Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo trong khoảng thời gian từ 5h45' đến 6h05 sáng 19/7 (theo giờ địa phương).

Hai trong số các tên lửa này được cho là đã bay xa khoảng 500-600km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Thông báo của Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ cho biết Mỹ đã theo dõi và phát hiện Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật Scud và 1 tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong.

Ngay sau đó, Chính phủ Nhật Bản đã gửi kháng nghị tới Triều Tiên phản đối vụ phóng các tên lửa. Nhật Bản nhấn mạnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là “sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Gary Ross tuyên bố Mỹ lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên phóng 3 tên lửa và cho biết Mỹ dự định nêu những quan ngại này tại Liên hợp quốc nhằm “thúc đẩy giải pháp quốc tế buộc Bình Nhưỡng chịu trách nhiệm cho những hành động gây hấn này".

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo