Quốc tế

Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu Triều Tiên trên biển Hoàng Hải

(DNVN) - Hôm 8/2, Hải quân Hàn Quốc đã nổ súng bắn cảnh cáo một tàu tuần tra của Triều Tiên vượt qua đường ranh giới phía Bắc trên biển Hoàng Hải.

Được biết, khoảng 6h sáng 8/2 (theo giờ Việt Nam), một tàu Triều Tiên đã đi qua đường biên giới ở Hoàng Hải (NLL). Theo một quan chức quốc phòng nước này cho hay lực lượng hải quân Hàn Quốc buộc phải nổ súng cảnh cáo và tàu này đã nhanh chóng rút lui.

Tàu tuần duyên của Hàn Quốc

Vụ việc này xảy ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng tên lửa tầm xa hôm 7/2.  Triều Tiên đã tuyên bố vụ phóng này sẽ đưa một vệ tinh quan sát Trái Đất lên quỹ đạo nhưng dư luận thế giới cho rằng đây là vỏ bọc của việc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Bình Nhưỡng cũng thông báo rằng tầng thứ nhất của quả tên lửa có thể sẽ rơi xuống vùng Biển Tây, tầng phụ sẽ rơi xuống vùng Biển Hoa Đông và tầng thứ hai sẽ rơi xuống vùng Biển Philippines. 

Theo AFP, ngày 8/2, Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra Triều Tiên vượt qua Đường ranh giới phía Bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải.

Hàn Quốc hiện đang trong tình trạng báo động sau vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng mà Seoul gọi đây là thử tên lửa đạn đạo.​

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo