Quốc tế

Hàn Quốc ra lệnh quân đội sẵn sàng chiến đấu đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngày 28/3 đã kêu gọi quân đội tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và răn đe chống Triều Tiên trong bối cảnh tình trạng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng.

Một thông điệp hiếm hoi của bà Park gửi cho quân đội Hàn Quốc được trích dẫn có đoạn viết: “Giờ đây, chúng ta cần chấm dứt các hành động khiêu khích liều lĩnh của Triều Tiên cũng như những lời đe dọa về một cuộc chiến tranh và tiến tới một kỷ nguyên mở rộng của sự thống nhất trên bán đảo Triều Tiên. Để hoàn tất nhiệm vụ lịch sử đó, chúng ta cần có một quân đội hùng mạnh duy trì được khả năng sẵn sàng chiến đấu và có khả năng răn đe vượt trội.”

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. 

Thông điệp trên được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ có hành động quân sự “không thương tiếc” đối với Hàn Quốc nếu Seoul không xin lỗi về hành động được cho là làm phương hại đến phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 28/3 thông báo, nước này đang xây dựng một hệ thống chống pháo tổng thể để đối phó với các mối đe dọa đang gia tăng từ các hệ thống phóng tên lửa đa nòng (MRLS) của Triều Tiên.

Phát biểu trong một cuộc họp báo sáng 28/3, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun nói: "Trước những mối đe dọa từ MRLS và pháo tầm xa của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc đang xây dựng một hệ thống đối phó dựa trên khái niệm chiến tranh chống pháo."

Hình ảnh pháo của Triểu Tiên trong cuộc tập trận.

Ông Moon Sang-gyun cho biết như một phần trong các nỗ lực nêu trên, quân đội Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống tấn công mới bao gồm một số loại pháo như MRLS Chunmoo tự chế, tên lửa đất đối đất thuộc Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) và các tên lửa hành trình phóng từ trên không SLAM-ER của Không quân.

Trước đó ngày 25/3, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi quân đội nước này sẵn sàng tấn công các cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc tại Seoul.

 

Đại diện lực lượng pháo tầm xa của Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ hành động quân sự “không thương tiếc” đối với Hàn Quốc nếu Seoul không chịu đưa ra lời xin lỗi về hành động được cho là làm tổn hại đến phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo