Quốc tế

Triều Tiên tập trận tình huống tấn công Nhà Xanh ở Hàn Quốc

(DNVN) - Quan hệ liên Triều lại tiếp tục có những dấu hiệu căng thẳng hơn khi chính quyền Bình Nhưỡng hôm 25/3 cho biết họ đã tổ chức tập trận bắn đạn thật mô phỏng tình huống tấn công vào phủ tổng thống Hàn Quốc ở Seoul.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin cuộc tập trận này được đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát. Ông Kim yêu cầu quân đội sẵn sàng đáp trả “tàn nhẫn” để hủy diệt chính quyền Hàn Quốc.

Phủ tổng thống Hàn Quốc, nơi trở thành mục tiêu tấn công giả định của Triều Tiên trong cuộc tập trận gần đây.

Đây là một trong những hành động khiêu khích mới nhất của Triều Tiên trong bối cảnh nước này bị cô lập bởi các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế vì chương trình hạt nhân và tên lửa. Liên minh Mỹ và Hàn Quốc cũng đang có các cuộc tập trận chung để đáp trả Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã yêu cầu quân đội tăng mức cảnh giác để đối phó với tình hình. Bà tuyên bố: “bất cứ hành động khiêu khích liều lĩnh nào từ phía Triều Tiên sẽ là con đường để dẫn đến quá trình tự hủy diệt của chế độ Bình Nhưỡng”.

Những ngày gần đây, KCNA liên tục phát đi những thông điệp của giới chức Triều Tiên đòi nhấn chìm Nhà Xanh ( tên gọi phủ tổng thống Hàn Quốc) trong “biển lửa và tro”.

Trong bài viết mô tả cuộc tập trận được tiết lộ hôm 25/3 , KCNA dùng ngôn từ hùng hồn: “Đạn pháo bay như chớp và mãnh liệt tấn công vào các mục tiêu mô phỏng Cheong Wa Dae và các cơ quan chính phủ đối lập khác tại Seoul” (Cheong Wa Dae cũng là tên gọi khác chỉ phủ tổng thống Hàn Quốc).

BBC đưa tin không rõ cuộc tập trận này diễn ra khi nào, nhưng Triều Tiên đã cảnh báo trong trường hợp tấn công thật sự, tổng thống Park Geun-Hye sẽ có “một kết thúc đau khổ”.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo KCNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo