Quốc tế

Hàn Quốc tăng 7% ngân sách quốc phòng năm 2018 đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Trong dự thảo ngân sách năm 2018 được Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngày 6/12, ngân sách quốc phòng đã có mức tăng mạnh nhất trong 9 năm qua.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 6/12 cho biết ngân sách quốc phòng năm 2018 được phân bổ ở mức 39,5 tỷ USD, tăng 7% so với ngân sách năm 2017, mức tăng cao nhất kể từ năm 2009. 

Hàn Quốc tăng 7% ngân sách quốc phòng năm 2018 đối phó Triều Tiên.

Trong quá trình thảo luận, ngân sách quốc phòng năm 2018 đã được tăng thêm 37 triệu USD so với dự thảo ban đầu của Chính phủ Hàn Quốc, nhằm phản ánh tình hình an ninh nghiêm trọng hiện nay do mối đe dọa hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên ngày một tăng cao.

Theo đó, ngân sách cải thiện sức mạnh phòng thủ, bao gồm ngân sách thiết lập "hệ thống ba trụ cột" đối phó với uy hiếp, hạt nhân tên lửa Triều Tiên của Hàn Quốc được phân bổ ở mức 12,37 tỷ USD, tăng 10,8% so với năm nay.

Hệ thống ba trụ cột chính nhằm vô hiệu hóa các động thái khiêu khích hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên bao gồm hệ thống tấn công phủ đầu bằng tên lửa "Kill Chain", hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD) và Hệ thống trừng phạt và đáp trả trên diện rộng (KMPR).

Ngoài ra, ngân sách đối phó với uy hiếp khiêu khích cục bộ của Triều Tiên cũng tăng 21,7% (1,47 tỷ USD). Ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển quốc phòng và thúc đẩy ngành công ngiệp quốc phòng được phân bổ 2,65 tỷ USD, tăng 4,2%. Ngân sách điều hành nguồn lực chiến đấu, một trong hai trục lớn của ngân sách quốc phòng Hàn Quốc được phân bổ ở mức 27,13 tỷ USD, tăng 5,3%. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo