Quốc tế

Triều Tiên ra tuyên bố về cuộc tập trận không quân Vigilant Ace của Mỹ-Hàn

(DNVN) - Ngày 5/12, Triều Tiên ra tuyên bố rằng cuộc tập trận không quân Mỹ-Hàn Quốc mang tên Vigilant Ace là hành động "vô cùng liều lĩnh".

Tân Hoa Xã ngày 5/12 dẫn tuyên bố từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận mang tên Vigilant Ace mô phỏng chiến tranh với Triều Tiên.

Cuộc tập trận không quân Vigilant Ace của Mỹ-Hàn Quốc.

KCNA cho rằng Washington và Seoul tiến hành diễn tập tấn công các căn cứ hạt nhân, tên lửa đạn đạo, các căn cứ không quân và hải quân, những cơ quan khác của Triều Tiên cùng với các đơn vị chỉ huy chiến đấu, xe bọc thép, các đơn vị pháo binh của nước này.

Đặc biệt, Mỹ và Hàn Quốc cũng đang tiến hành một cuộc diễn tập tấn công cường độ cao nhằm âm mưu "loại bỏ" ban lãnh đạo nhà nước Triều Tiên và các cơ sở nòng cốt bằng cách sử dụng hàng loạt các máy bay tiêm kích tàng hình tối tân.

Do đó, phía Triều Tiên lên tiếng cảnh báo, hành động "liều lĩnh" này của phía Mỹ sẽ khiến cho một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc ngày 4/12 đã khởi động cuộc tập trận trên không quy mô nhất trong năm sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15. 

 Cuộc tập trận kéo dài 4 ngày, từ ngày 4 - 8/12 với sự tham gia của hơn 230 máy bay, trong đó có 6 chiến cơ tàng hình F-22 Raptor của Không quân Mỹ. Các chiến đấu cơ đa nhiệm F-35 Lightning và một lực lượng lớn máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cũng sẽ góp mặt trong các cuộc tập trận. 

 

Về mặt quân lực, khoảng 12.000 quân nhân Mỹ từ các lực lượng thủy quân lục chiến và hải quân sẽ diễn tập với lực lượng quân đội Hàn Quốc. Các máy bay tham gia sẽ được triển khai bay huấn luyện từ 8 căn cứ quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo