Tin tức - Sự kiện

Hàn Quốc tiết lộ thời điểm tăng mạnh chi tiêu quốc phòng

Ngày 20/4, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, quốc gia này sẽ tăng mạnh chi tiêu quốc phòng trong 5 năm tới nhằm tăng cường các khả năng đối phó với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Việc chi 8,7 nghìn tỷ won (tương đương 8,03 tỷ USD) cho ngân sách quốc phòng được dựa trên đánh giá rằng: "Bình Nhưỡng sẽ đạt tới giai đoạn đỉnh điểm trong nỗ lực làm chủ công nghệ để thu nhỏ các đầu đạn hạt nhân lắp đặt trên các tên lửa".

 
Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ tăng mạnh chi tiêu quốc phòng trong 5 năm tới
 
Đây là một phần của kế hoạch ngân sách quốc gia giai đoạn tài khóa 2016 - 2020. Tổng cộng ngân sách tài khóa của giai đoạn này là 232,5 nghìn tỷ won, tức là tăng trung bình 7% so với tài khóa giai đoạn 2015 - 2019.
 
Trong khi chi phí cho việc duy trì quân đội ở mức 155,1 nghìn tỷ won và phần còn lại sẽ được chi cho hoạt động cải thiện các khả năng của quân đội, chính phủ sẽ đầu tư 6 nghìn tỷ won vào việc xây dựng chiến lược tấn công phủ đầu "Hạ sát chuỗi" (Chain kill), và 2,7 nghìn tỷ won cho việc phát triển chương trình phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD), trong 5 năm tới.
 
Tổng số tiền 700 tỷ won dự kiến chi cho giai đoạn 2016 - 2020 cao hơn kế hoạch ngân sách cho giai đoạn 2015 - 2019. Điều này cho thấy Seoul sẵn sàng đảm bảo khả năng răn đe mạnh mẽ hơn trước các mối đe dọa ngày càng gia tăng từ quốc gia láng giềng Triều Tiên.
 
Vũ khí then chốt phục vụ cho Kill Chain bao gồm các vệ tinh đa mục tiêu, tên lửa Taurus và máy bay không người lái Global Hawk. Hệ thống KAMD bao gồm các tên lửa đánh chặn Patriot và các tên lửa tầm trung đất - đối - không.
 
Trong khuôn khổ các nỗ lực đối phó hiệu quả với các hành động khiêu khích của Triều Tiên và chuẩn bị cho cuộc chiến tổng lực với kẻ thù, Seoul có kế hoạch chi 1,8 ngìn tỷ won mua các hệ thống do thám, chẳng hạn như các radar phát hiện mục tiêu và các phương tiện không người lái.
 
Trước việc gia tăng các mối đe dọa an ninh từ phía Triều Tiên, Hàn Quốc có kế hoạch dành 100 tỷ won xây dựng hệ thống bảo vệ đa tầng và tạo một lá chắn huấn luyện giả.
 
Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng của Hàn Quốc cho hay: "Kế hoạch ngân sách trong trung hạn cũng tập trung vào việc cải thiện tình hình tại các doanh trại và tăng trên gấp đôi tiền lương hàng tháng cho binh lính tình nguyện. Chúng tôi cũng hướng tới việc đầu tư nghiên cứu và phát triển từ mức ngân sách quốc phòng hiện tại là 6,5% lên 8,4% vào năm 2020 để thúc đẩy hơn nữa lĩnh vực quân sự".
 
 
NM (Theo Yonhap)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo