Xã hội

Hàng nghìn công nhân ở Hải Phòng đi cấp cứu sau bữa ăn trưa

(DNVN) - Sau bữa cơm trưa, hàng nghìn công nhân làm việc tại trong nhà máy may mặc Regina Miracle ở Hải Phòng phải nhập viện cấp cứu.

Theo tin tức từ báo VTC News, chiều 28/12, các bệnh viện trên địa bàn TP. Hải Phòng phải tiếp nhận hơn 1.000 ca cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm, bệnh nhân là công nhân công ty Regina Mirade. Thông tin ban đầu ghi nhận, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau đầu, nôn mửa, ngất xỉu... 

Các công nhân được chuyển vào các bệnh viện ở Hải Phòng để cấp cứu trong tình trạng nôn mửa... Ảnh: VTC News.

Do số lượng công nhân nhập viện quá đông, 150 ca được chuyển vào bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên còn lại 850 ca được chuyển đi các bệnh viện khác như bệnh viện Việt Tiệp, bệnh viện đa khoa Ngô Quyền... Lúc 16h30 tại bệnh viện Việt Tiệp, từng đợt xe 47 chỗ, 16 chỗ, xe cấp cứu... liên tiếp đưa công nhân vào viện cấp cứu.

Một công nhân có mặt tại bệnh viện cho biết: "Hôm nay khi ăn trưa, chúng tôi thấy cơm có màu vàng nên một số người không dám ăn nhiều. Trước đó, một vài lần khi phát hiện cơm có giòi, cả công ty đã bỏ cơm, kiến nghị với quản lý công ty đổi nhà cung ứng nhưng chưa được giải quyết thì lần này xảy ra vụ việc này...".

Được biết, công ty Regina Mirade mới đi vào hoạt động khoảng 3 tháng gần đây, chuyên về may mặc. Buổi trưa cùng ngày, hơn 3.000 công nhân được chia làm 3 ca để ăn trưa, 1.000 người nhập viện là những người ăn ca cuối cùng. 

Cũng đưa tin về sự việc, theo tin từ báo VnExpress, bà Hoàng Thị Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, do số bệnh nhân bị ngộ độc lớn, sở đã yêu cầu các bệnh viện trực thuộc tăng cường đội ngũ y bác sĩ khám và điều trị. Đến cuối giờ chiều nay, Sở chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

 

Đang điều trị tại bệnh viện Việt - Tiệp, nữ công nhân tên Trang cho biết, sau bữa cơm trưa tại nhà ăn, công nhân vẫn bình thường. Tuy nhiên, khi bắt đầu vào ca chiều hàng loạt công nhân có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tay chân run rẩy, buồn nôn. Một số người bị ngất tại dây chuyền. Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã cho xe chuyển các công nhân đi cấp cứu.

Cơ quan chức năng đang tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo