Xã hội

Hàng nghìn người hò hét, xông vào cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần

(DNVN) - Đêm 21/2, sau khi thực thiện nghi lễ khai ấn tại đền Trần, Nam Định, hàng nghìn người từ sân Tiên Miếu xông vào gần cửa đền cướp lộc gây náo loạn.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, khoảng sau 23h đêm 21/2, ngay sau lễ khai ấn tại đền Trần, phường Lộc Vượng (TP Nam Định) kết thúc, tình trạng hỗn loạn bắt đầu xảy ra trong khu vực sân Tiêu Miếu.

Trước đó, tình trạng tranh giành nhau để sớm vào bên trong đền cũng xảy ra khoảng lúc gần 22h tối cùng ngày tại tất cả các cổng vào đền. Nguyên nhân là do số lượng đại biểu được phát thẻ vàng để vào dự lễ khai ấn lên đến hàng nghìn đại biểu. Khi mở cổng đền để các đại biểu có thẻ vào, lực lượng chức năng chỉ mở một cánh, nên xảy ra tình trạng ùn ứ tại cổng phụ của đền.

Nhiều người xông vào cướp lộc sau lễ khai ấn gây ra cảnh tượng náo loạn. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Trong khi lực lượng chức năng chưa kịp tháo dỡ hàng rào chắn ở cửa điện chính của Tiên Miếu, rất nhiều thanh niên đồng loạt trèo rào vào trong điện, dẫn đến hỗn loạn. Và chỉ một vài phút sau khi cửa được mở, biển người lấp kín sân Tiên Miếu.

Nhiều người đã hò hét, leo trèo, dẫm đạp lên nhau để xông vào trong bàn thờ nội cung cướp lộc. Từ bông hoa, gói bánh, trái cây, cho đến những miếng xốp đều bị người dân hò hét lao tới cướp sạch. Mặc dù lực lượng chức năng rất đông nhưng cũng đành bất lực trước trước “biển người". Báo người lao động thông tin.

Phía ngoài sân đền, hàng chục chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động và những người làm nhiệm vụ tại lễ hội mướt mồ hôi lập thành vòng trong, vòng ngoài để bảo vệ kiệu ấn, tránh cảnh người dân xông vào cướp lộc, xoa tiền. Nhiều người không sờ được vào kiệu ấn thì vò tiền ném vào khiến tiền rơi vương vãi khắp nơi.

Cảnh hỗn loạn trong đêm khai ấn đã tạo rất nhiều cơ hội cho những kẻ móc túi, trộm cắp hoành hành, có nhiều du khách đã mất sạch ví, điện thoại trong lúc chen lấn vào trong đền cướp lộc. Sau đây là hỉnh ảnh tại lễ khai ấn đền Trần do báo Tuổi trẻ ghi lại:

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo