Tin tức - Sự kiện

Hàng tết ra thị trường sớm

Chiều 26-11, ngày hội tung hàng tết do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng Sở Công thương TP.HCM tổ chức đã diễn ra sớm hơn mọi năm

Chương trình nhằm kết nối các nhà bán lẻ với nhà sản xuất, chuẩn bị mùa tết sắp tới.

Tiểu thương xem các mặt hàng đặc sản của tỉnh An Giang tại ngày hội tung hàng tết 2015 chiều 26-11 ở khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Nhiều nhà sản xuất tham gia ngày hội cho biết đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa với mẫu mã, bao bì được làm mới nhằm thu hút người tiêu dùng. Các doanh nghiệp tham gia ngày hội, từ thực phẩm như nước mắm Liên Thành, Saigon Food, Bidrico... đều chọn các loại giỏ quà biếu tặng làm điểm nhấn trong năm nay.

Với mức giá 45.000-600.000 đồng/giỏ quà tết, hàng hóa gần như đã sẵn sàng để bung ra thị trường. Bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Công ty Saigon Food, cho biết đã chuẩn bị 7.000-10.000 giỏ quà cháo tổ yến phục vụ mùa tết.

Dù sức mua dự báo không tăng, nhưng nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn chuẩn bị lượng hàng gấp 1,5-2 lần so với cùng kỳ năm trước. Đại diện Công ty nước mắm Liên Thành cho biết đã tăng sản lượng khoảng 10% so với năm trước.

Các sản phẩm làng nghề truyền thống như Hải Lý, chả hoa Năm Thụy sản lượng dự tính cũng gấp đôi so với năm trước.

Bên cạnh các sản phẩm đặc trưng, nhiều đơn vị cũng đưa ra thị trường các sản phẩm mới cho đợt tết như cháo tổ yến, khô cá sặt, củ sen sấy khô, phở chay nấm hương, phở chay rau thơm, các loại bánh tét nếp cẩm nhân đậu có hình chữ phát tài...

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, 15 doanh nghiệp từ các tỉnh miền Tây cũng đem đến nhiều sản phẩm làng nghề đặc trưng như lạp xưởng bò, rượu nếp, lạp xưởng bò kho nướng... nhận được nhiều phản ứng tích cực từ tiểu thương, người tiêu dùng tham gia buổi kết nối.

Trong khi đó, nhiều tiểu thương cho biết đang lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa mùa tết. Theo chị Trần Thị Chiều (chợ Văn Thánh, Q.Bình Thạnh), trước mắt mới chỉ làm việc với 2-3 nhà sản xuất để nhập các sản phẩm thực phẩm đóng gói, ăn liền như cháo, phở, các loại lẩu mới...

“Nhập về bán thử thăm dò, nếu bán được nhiều mới dám lấy số lượng lớn” - chị Chiều cho biết.

Đến cuối ngày 26-11, đã có khoảng 100 triệu đồng tiền hàng hóa doanh nghiệp bán trực tiếp tại buổi kết nối. Các doanh nghiệp cũng cho biết đã có khoảng 133 đơn hàng dùng thử cho nhóm đặc sản làng nghề.

 

Bà Hồ Đức Minh, phó giám đốc BSA, cho biết theo báo cáo từ thị trường, sức mua năm nay sẽ không bằng những năm trước, vì vậy tiểu thương sẽ giảm trữ hàng mà tập trung vào các sản phẩm thật sự đặc sắc, có nét riêng, mới lạ nhằm thu hút người tiêu dùng. 

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo