Pháp luật

Hành khách bị lôi khỏi máy bay: Tin mới nhất

Liên quan đến vụ hành khách gốc Việt bị lôi khỏi máy bay United Airlines, ông David Dao có thể khởi kiện hãng máy bay và nhiều khả năng thắng kiện.

"Thân chủ tôi sẽ khởi kiện chứ? Vâng, nhiều khả năng là như vậy”, Thomas Demetrio, luật sư của ông Dao, khẳng định trong buổi họp báo ở TP Chicago, bang Illinois, Mỹ hôm 13/4, đồng thời tiết lộ thân chủ bị “gãy 2 răng cửa, bị thương mũi, chấn thương xoang", theo tin tức trên báo Người lao động. 

Hình ảnh ông Dao bị kéo lê trên máy bay của hãng hàng không United Airlines. Ảnh: Twitter

Ông Dao đã xuất viện tối 12/4 (giờ địa phương) nhưng phải phẫu thuật thẩm mỹ thời gian tới. Ngoài ra, ông Demetrio còn khẳng định hãng hàng không United Airlines vẫn chưa liên lạc với gia đình thân chủ ông.  Theo ông Demetrio, các hãng hàng không - đặc biệt là United Airlines - đã quen "bắt nạt" khách từ lâu.

Sau cuộc họp báo trên, United Airlines trong một tuyên bố khẳng định giám đốc điều hành (CEO) Oscar Munoz và hãng đã “liên lạc với ông Dao nhiều lần để xin lỗi”. Hôm 12/4, ông Munoz khẳng định ông cảm thấy “xấu hổ” vì vụ việc và cam kết sẽ không để nó lặp lại.

Tại buổi họp báo hôm 13/4, Crystal Dao (con gái ông Dao), khẳng định vụ việc ông Dao bị nhân viên hãng hàng không United Airlines dùng vũ lực không chế, kéo lê trên sàn máy bay đã khiến cả gia đình cô bị “sốc” và “hoảng sợ”.

“Cả gia đình tôi cảm thấy sợ hãi và sốc khi chứng kiến điều đã xảy ra với cha tôi. Chúng tôi mong rằng không có vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai”, con gái ông Dao khẳng định.

Hôm 12/4, các luật sư của ông Dao đã nộp đơn ra tòa án bang Illinois, yêu cầu lưu giữ các video và bằng chứng liên quan đến vụ việc ngày 9/4.

 

Giới luật sư đại diện các hãng hàng không và khách hàng cho biết ông Dao có lợi thế nếu tiến hành kiện United Airlines, một phần vì hành động của hãng hàng không này đã khiến công chúng giận dữ.

Chuyến bay số hiệu 3411 tại sân bay quốc tế O'Hare, Chicago tối 9/4 kín khách với 70 ghế. Khi hành khách đã lên tàu bay đầy đủ, 4 nhân viên hãng không có phận sự trên chuyến bay 3411 nhưng cần chỗ ngồi để tới thành phố Louisville, bang Kentucky, tiếp cận các nhân viên gác cửa, báo Vnexpress đưa tin.

Hãng ban đầu đề nghị tặng voucher trị giá 400 USD cùng một đêm nghỉ ở khách sạn Chicago rồi nâng lên 800 USD để tìm hành khách tình nguyện nhường lại ghế cho các nhân viên này nhưng không ai nhận. Sau đó, hãng chọn ra 4 hành khách để mời khỏi chuyến bay. Ba người chấp nhận rời khỏi máy bay nhưng ông David Dao, bác sĩ gốc Việt, không chịu vì cho rằng ông có hẹn với bệnh nhân ngày hôm sau.

Các nhân viên an ninh sau đó xuất hiện, túm lấy hành khách này và lôi ra khỏi ghế trong tiếng la hét của ông. Hành động khiến những người xung quanh đều choáng váng và bức xúc. Một nhân chứng kể trong khi bị lôi đi, ông Dao va vào tay vịn ghế máy bay, khiến ông chảy máu miệng. Đoạn video về vụ việc được lan truyền rộng trên mạng, gây phẫn nộ. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo