Hành khách lo ngại nhà xe đòi “phụ phí” dịp lễ 30.4
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30.4 - 1.5 tới, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm (Hà Nội) đều dự kiến tăng chuyến.
Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, dịp lễ 30.4, bến xe tăng cường khoảng 300 lượt xe, trong đó 150 lượt xe của các đơn vị trong bến, 150 lượt xe còn lại do các đơn vị bên ngoài tăng cường. Các chặng ngắn như từ Hà Nội đi Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa sẽ tăng mạnh số chuyến, số hành khách. Các chặng xa hơn như Hà Nội - Đà Nẵng cũng dự phòng sẽ tăng chuyến trong dịp nghỉ này.
Ngày thường, trung bình mỗi ngày, bến xe Giáp Bát phục vụ 150.000 -170.000 lượt khách, khoảng 950 lượt xe xuất bến. Dịp nghỉ lễ, số hành khách dự kiến tăng gấp đôi (trên 300.000 người).
Ông Thành dự đoán, từ trưa 24.4 (thứ 6) đến hết 25.5, lượng sinh viên, học sinh sẽ tập trung rất đông ở bến xe để về quê. Trong 2 ngày này, nhiều xe sẽ phải quay vòng nhiều lần hơn để đón khách.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cũng cho hay, ngày thường, bến xe phục vụ khoảng 1.300 lượt xe với 25.000 lượt hành khách. Dịp nghỉ lễ 30.4, bến xe này dự kiến phục vụ khoảng 40.000 lượt khách. Theo đó, số lượt xe mỗi ngày sẽ phải tăng từ 150 - 250 lượt, trong đó cao điểm là ngày 27 - 28.4, ngày dự đoán có số lượng hành khách đến bến xe đông nhất.
Những đơn vị đăng ký tăng lượt xe trong 2 ngày này tại bến xe Mỹ Đình gồm có: Công ty CP xuất khẩu Phú Thọ, tăng 30 lượt; hãng xe Kumho Việt Thanh (tuyến Hà Nội - Quảng Ninh) tăng 30 lượt; Hợp tác xã vận tải hành khách Nghệ An (tuyến Hà Nội - Vinh) tăng 20 lượt; Công ty 27.7 Thanh Xuân (tuyến Hà Nội - Thái Bình) tăng 40 lượt; Công ty liên doanh Hải Vân (tuyến Hà Nội - Điện Biên, Lai Châu) tăng 16 lượt…
Đến thời điểm này, theo lãnh đạo các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, chưa có đơn vị nào đề xuất tăng giá vé dịp nghỉ 30.4. Tuy nhiên, trước thông tin trên, rất nhiều hành khách tỏ ra lo lắng hơn vui mừng.
Chị Nguyễn Ngọc Anh, nhà ở H.Đông Sơn, Thanh Hóa cho hay, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, dù chị đã mua vé trong bến giá 100.000 đồng, nhưng lên xe, chị vẫn phải đưa thêm cho nhà xe 50.000 đồng nữa, do phụ xe đề nghị xin thêm phụ thu trong đợt cao điểm. “Nếu không có quy định rõ ràng, nhà xe được phép tăng tối đa bao nhiêu phần trăm, hành khách có khi phải chịu thiệt trước sự “phụ thu” tùy tiện của nhà xe vào đúng dịp lễ 30.4”, chị Ngọc Anh lo lắng.
Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay, dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã xử phạt 5 nhà xe tự ý thu tiền “phụ thu” của hành khách trên xe, bị hành khách tố cáo. Theo ông Thành, mỗi hành khách nên mua vé trong bến, khi bị nâng giá bất thường, nên báo ngay cho lãnh đạo bến xe để đảm bảo quyền lợi cho mình và người khác.
Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cũng thừa nhận có thực tế nhà xe lấy lý do dịp cao điểm để thu tiền “phụ thu” của hành khách. “Hành khách phải cùng chúng tôi điểm mặt, chỉ tên những nhân viên, nhà xe vi phạm. Rất có thể, tiền phụ thu này do nhân viên trên xe tự ý thu rồi bỏ túi, qua mặt công ty vận tải”, ông Tuấn đề nghị.
Theo Thanh niên
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho người dân
Vinh danh các tài năng công nghệ trẻ
Cuộc đua thu hút nhân tài của các trường đại học Việt Nam
Không khí lạnh khiến miền Bắc rét sâu hơn, Trung Bộ và Nam Bộ lạnh diện rộng
Đề xuất hoãn xuất cảnh đối với người nợ thuế quá hạn từ 50 triệu đồng trở lên
Xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến đáng quay trở lại của du khách
Cột tin quảng cáo