Tin tức - Sự kiện

Hành trình đỏ tiếp nhận được hơn 20.000 đơn vị máu

(DNVN) - Trong suốt một tháng, Hành trình đỏ 2016 đã đi qua 27 tỉnh thành, tổ chức 27 chương trình hiến máu lớn, tiếp nhận được hơn 20 nghìn đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân diễn ra vào ngày 31/7 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đây là sự kiện điểm nhấn cuối cùng của chương trình Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt.

Thực tế trong suốt một tháng diễn ra, Hành trình Đỏ đã kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục nghìn người trên cả nước với nhiều dân tộc, tôn giáo khác nhau thu được hơn 20 nghìn đơn vị máu từ 27 tỉnh thành và góp phần tuyên truyền trực tiếp đến 500.000 người về bệnh tan máu bẩm sinh. Báo Zing news thông tin.

2500 bạn trẻ xếp hình cờ Tổ quốc trong hành trình thứ 27. Nguồn Zing news.

Tâm điểm của ngày hội là hoạt động xếp hình lá cờ đỏ sao vàng “Kết nối dòng máu Việt”. Trên 2.500 bạn trẻ đã cùng xếp hình cờ đỏ sao vàng "Kết nối dòng máu Việt” thể hiện tinh thần đoàn kết của con cháu lạc hồng. 

Được biết, 130 tình nguyện viên đã vượt quãng đường trên 3.000km, tuyên truyền trực tiếp đến trên 500.000 lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh, tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh/ thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham gia hiến máu tại các tỉnh thành phố như Thanh Hoá, Hải Phòng, Khánh Hoà, Thái Nguyên, Phú Thọ, Đăk Lăk, Nghệ An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Nghệ An…

Tính đến chặng Thanh Hóa – điểm dừng chân thứ 26 của hành trình, đã có 20.799 đơn vị máu được tiếp nhận. Lượng máu này không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại địa phương trong dịp hè, mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc.
Chia sẻ về điều này, GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Trưởng ban Tổ chức Hành trình Đỏ - 2016 cho biết: “Hành trình Đỏ tiếp tục thể hiện là một mô hình tình nguyện độc đáo, xuất sắc và hiệu quả nhất trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. 

Hành trình đã góp phần kết nối cộng đồng trong tình nhân ái và trách nhiệm, là một trong những điểm nhấn quan trọng đưa hoạt động hiến máu tình nguyện phát triển đồng đều tại các địa phương trong cả nước”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo