Xã hội

Hất chất bẩn vào thịt lợn: Không cấm chị Xuyến bán thịt lợn

Theo người đại diện UBND quận Ngô Quyền, Hải Phòng cơ quan chức năng chỉ hướng dẫn chị Xuyến kê lại sạp bán hàng lên cao chứ không phải cấm bán thịt lợn.

Liên quan đến thông tin hàng thịt lợn bị hắt dầu nhờn bị dẹp bỏ vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngày 12/5, ông Nguyễn Hữu Tùng, Chánh văn phòng UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) phủ nhận việc này, theo tin tức trên báo Đất việt. 

Chị Xuyến cùng sạp thịt lợn bị hắt dầu luyn trộn với chất thải trong ngày 11/5. Ảnh Đất việt

“Cuối giờ sáng 12/5, đoàn kiểm tra liên ngành của quận có đi kiểm tra cả chợ Lương Văn Can. Bà con không nắm được nên tưởng chúng tôi gây khó khăn cho chị Xuyến. 

Trên mạng có 1 số clip cắt ghép không rõ nội dung nên dư luận hiểu lầm, chúng tôi chỉ hướng dẫn chị Xuyến kê lại sạp bán hàng lên cao để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hỏi một số thông tin khác thôi”, ông Tùng cho biết. Ông Tùng cũng khẳng định, Công an quận đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc xảy ra hôm 11/5.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Xuyến (22 tuổi, trú tại Kiến Thụy, Hải Phòng) cũng khẳng định chính quyền không cấm chị bán thịt lợn. Sau khi bị hắt dầu nhờn kèm chất bẩn, sạp thịt lợn của chị còn đắt hàng hơn vì nhiều người đến mua ủng hộ.

Chị Xuyến kể, do giá lợn xuống thấp nên chị cùng chị Phạm Thị Hòa (SN 1993, ở xóm 8, cùng xã) bàn nhau tạm gác việc cá tôm về mổ lợn giúp gia đình bán gỡ vốn, theo báo Gia đình & Xã hội.

Vì lợn nhà nuôi được, lại mong muốn bán được nhanh hết hàng nên chị em tôi chỉ bán thịt với giá từ 40.000 - 45.000 đồng/kg. Cách hôm xảy ra sự việc 4 ngày, có 4-5 đối tượng mặt mũi bằm trợn, xăm trổ đe dọa chị không được bán thịt tại chợ, nếu không sẽ bị chúng “xử đẹp”.

 

Tuy nhiên, nghĩ rằng đó chỉ là những lời đe dọa suông nên chị Xuyến vẫn tiếp tục bán. “Khi hai chị em đang ngồi bán hàng thì bất ngờ, chúng tôi bị hai phụ nữ ngoài 30 tuổi, xách xô dầu luyn trộn với nước thải hôi thối hắt từ phía sau lưng.

Hậu quả, gần một tạ thịt, có giá khoảng 6 triệu đồng cũng dính đầy dầu luyn. Hai người phụ nữ này còn chửi bới, đe dọa chỉ cho bán hết ngày 11/5”, chị Xuyến cho biết.

Hai người hất đầu thải vào lô hàng thịt lợn của chị Xuyến được xác định là Lê Thị Hoa (SN 1986) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970).
Theo ông Vũ Văn Phượng - Tổ trưởng tổ quản lý chợ Lương Văn Can cho hay, cả chợ hiện có hơn 20 hộ kinh doanh thịt lợn nhưng chưa bao giờ có sự việc hành xử như thế này. 

Ngay sau khi phát hiện vụ việc của chị Xuyến, Ban quản lý chợ đã báo cho Công an phường và UBND phường Máy Tơ để can thiệp, xử lý. 

Sau khi thu thập thông tin ban đầu, nhận thấy vụ việc không đơn giản, mang tính chất phá hoại hoạt động kinh doanh nông sản - một trong những vấn đề mà cả xã hội đang chung tay giúp sức “giải cứu lợn”, Công an phường Máy Tơ đã tiến hành lấy lời khai, lập hồ sơ xử lý vụ việc và chuyển hồ sơ lên công an quận Ngô Quyền. Ước tính số thịt lợn của hộ chị Xuyến bị thiệt hại khoảng gần 1 tạ.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Đất việt, Gia đình & Xã hội)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo