Xã hội

Hậu quả sau mưa lũ ở miền Trung: 2 người chết, 33 người bị thương

(DNVN) - Chi cục phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên (đóng tại TP. Đà Nẵng), cho biết cơn bão số 4 vừa qua đã làm hai người chết, 33 người bị thương, hàng trăm căn nhà bị tốc mái.

Cụ thể, 2 người chết là ông Trần Xuân Hồi (sinh năm 1949, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) bị trượt ngã tại bến nước sông Truồi lúc 1h30 ngày 13/9 và anh Nguyễn Hùng (sinh năm 1974, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị cuốn vào máy sục khí hồ tôm khi đang kiểm tra máy lúc 2h ngày 13/9.

Mưa, bão khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập. (báoẢnh Dân trí)

33 người bị thương, trong đó Quảng Bình có 13 người, Quảng Trị: 8 người, Huế: 1 người và Đà Nẵng: 11 người. Báo Dân trí đưa tin.

Hiện BCH Phòng chống thiên tai tỉnh và địa phương đang tiến hành kiểm tra khắc phục hậu quả và thống kê tình hình thiệt hại. Tại Quảng Trị, một trận lốc xoáy lớn đã xuất hiện tại năm huyện của địa phương này gồm: Hải Lăng, Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộ, Vĩnh Linh làm bị thương tám người, năm ngôi nhà bị sập và 160 nhà bị tốc mái, hư hỏng.  

Theo báo cáo của các địa phương, tổng diện tích lúa bị úng ngập, hư hỏng do bão số 4 gây ra là hơn 1.025 ha, trong đó thiệt hại nặng nhất là Quảng Bình với 218 ha bị ngập, Quảng Trị là 117 ha. Chi cục cũng phát cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt, ngập úng ở các vùng thấp trũng trên lưu vực sông Gianh (Quảng Bình). Báo PLO đưa tin.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo