Tin tức - Sự kiện

Hé lộ cách chế biến sữa đậu đỏ thơm ngon, giải nhiệt ngày hè

(DNVN)-Đậu đỏ một loại thực phẩm quen thuộc, chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đậu đỏ thường được dùng trong việc chế biến những món chè ngon giải nhiệt ngày nắng nóng, xôi ngày thường, cháo bổ dưỡng cho những ngày mệt mỏi và còn có tác dụng bổ máu rất tốt cho bà bầu.

Nguyên liệu:

Đậu đỏ: 200g

Sữa tươi có đường: 500ml

Đường

Lá dứa: 5 nhánh

Chế biến:

Đậu đỏ mua loại ngon. Rửa sạch, loại bỏ những hạt đậu hư. Ngâm qua đêm để hạt đậu nở bung ra. Cho đậu đỏ, sữa tươi vào máy xay sinh tố, bấm nút xay nhuyễn mịn rồi lược hỗn hợp đậu đỏ sữa tươi qua rây cho mịn. Chú ý là lượng nước phải không được nhiều quá sẽ làm lỏng sữa không ngon.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Sau khi xay nhuyễn, bạn cho hỗn hợp lọc qua một lớp vải mỏng. Vắt thật khô để lấy được hết phần nước cốt của đậu. Cho nước đậu vừa mới vắt lên bếp, đun sôi với lửa nhỏ, canh chừng để nồi nước đậu không bị trào.

Lá dứa rửa thật sạch, cuộn thành bó rồi bỏ vào nồi bột đậu đỏ mịn đem đun sôi trên lửa vừa 10 phút và cho phần sữa tươi vào, vừa đun lửa vừa vớt bót cho sữa đậu đỏ trong sau khi hoàn thành. Bạn cho thêm đường vào sao cho vừa miệng, hợp khẩu vị của người dùng.

Bảo quản và thưởng thức:

Sau khi tắt bếp, đợi cho sữa nguội hẳn bạn cho sữa vào các chai nhỏ bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần trong từ 1 tới 3 ngày. Sữa đậu đỏ sẽ ngon hơn khi uống lạnh.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo