Tin tức - Sự kiện

Hé lộ cách làm sữa chua mít khiến bạn thích mê

(DNVN)-Vị chua nhẹ của sữa chua kết hợp với vị dẻo dai của trân châu và vị ngọt thơm của mít đã làm nên sự hấp dẫn của món sữa chua mít thạch và đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê món ăn thú vị này.

Nguyên liệu:

Mít bóc hạt: 350g

Sữa chua

Sữa đặc có đường + bột năng

Nước cốt dừa + cùi dừa tươi

Thạch các loại

Chế biến:

Lê ta đem gọt vỏ và thái hạt lựu, đặt ngay 1 tô nước lạnh ở bên cạnh, cắt đến đâu bỏ vào đến đó để lê không bị thâm đen lại, vì nếu để ngoài không khí, lê sẽ bị thâm lại ngay. Sau đó, chắt bỏ nước, vắt nhẹ nhàng rồi trộn với phần bột năng sao cho bột năng bao quanh hết phần lê cắt hột lựu, bột năng có tác dụng kết dính, khi sản phẩm hoàn thành, các nguyên liệu sẽ hòa quyện vào nhau. Sau đó, cho hạt lựu vào một cái rổ thưa và lắc lắc cho rơi hết bột thừa ra ngoài.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Đun sôi nồi nước, cho phần lê đã cắt hạt lựu ở trên vào và luộc cho đến khi lớp bột bên ngoài trở nên trong và phần hạt lựu nổi lên, thì vớt ra thả ngay vào bát nước lạnh cho khỏi bị dính chùm . Dừa tươi cắt hạt lựu. Sau đó, lấy ít bột năng nặn dẹt và cho miếng dừa nhỏ vào giữa rồi vo tròn lại để riêng ra bát. Làm như vậy cho tới khi hết phần bột và nhân.

Mít chọn loại mít tươi, thơm, ngon. Tách múi ra khỏi hạt, sau đó thái miếng vừa ăn. Lấy bát to cho đá bào xuống đáy bát, sau đó cho các loại thạch và hạt lựu, trân châu vào bát. Sau đó các bạn cho sữa chua, mít, sữa đặc và nước cốt dừa vào bát trộn đều, là hoàn thành xong món sữa chua mít.

Nên đọc
Thanh Trung (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo