Tin tức - Sự kiện

Hè nắng nóng, mách bạn những mẹo nhỏ xua tan "rau mùi"

(DNVN)-Mùi cơ thể là một vấn đề khiến nhiều người ngại giao tiếp hoặc gây khó chịu cho nhiều người. Để hạn chế "rau mùi" nhiều người đã tìm tới bác sỹ và các loại thuốc nhưng chưa hẳn cách này đã hiệu quả bằng những mẹo nhỏ hữu ích dưới đây.

Nước hoa hồng

Trước khi tắm, bạn cho một vài giọt nước hoa hồng trong bồn tắm. Sau khi tắm xong, bạn không cần phải thoa kem khử mùi. Đây là biện pháp rất đơn giản và là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả điều trị mùi cơ thể.

Thịt trắng

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Việc tiêu thụ các loại thịt trắng như gà và cá được chứng minh có tác dụng giúp giảm “mùi” cơ thể. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Chemical Senses (Mỹ), năm 2006 cho biết, việc bạn ăn nhiều các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê… có thể là tác nhân khiến cơ thể dậy “mùi”.

Gừng

Gừng đặc biệt có tác dụng và được dùng để trị mùi hôi cơ thể, trị bệnh hôi nách hiệu quả. Gừng có khả năng diệt khuẩn, khử mùi hôi. Tinh chất và mùi thơm đặc trưng từ gừng còn rất tốt cho sức khỏe.Để khử mùi trên cơ thể bằng gừng, bạn dùng bông hoặc vải thấm nước ép gừng tươi để bôi lên vùng nách dưới cánh tay hoặc một số vùng bạn thường tiết ra nhiều mồ hôi nhất. Khi cơ thể tiết ra độc tố theo mồ hôi, nước ép gừng sẽ giúp trung hòa chúng một cách tự nhiên.

Bột nở

Bột nở trung hòa độ PH của mồ hôi, giảm vi khuẩn gây mùi ở nách và chân của bạn. Nói cách khác, nó là một chất khử mùi tự nhiên. Cách dùng bột nở cũng khá đơn giản: thoa bột vào những vùng dễ gây mùi trên cơ thể, và tự nó sẽ xử lý những công việc còn lại.

 

Các loại rau xanh

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Để làm giảm và khắc phục mùi hôi cơ thể, các chuyên gia khuyên mọi người nên hạn chế ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều lượng chất choline là chất gây ra mùi hôi. Thay vào đó, các bạn nên tiêu thụ các loại rau xanh và củ quả như rau bó xôi, cà rốt, dưa leo, bí đỏ, cà chua, củ cải, rau diếp và bắp cải là những nguồn thực phẩm chứa mức thấp choline. Nhờ đó có thể phòng và ngăn chặn cơ thể phát mùi khó chịu.

Nước ép củ cải

Ép nước ép củ cải và thêm vào đó 1/4 muỗng cà phê glycerine. Sau đó, để hỗn hợp này trong một bình dạng xịt để sử dụng như một chất khử mùi cho nách, nếp gấp ở đầu gối. Đây cũng là biện pháp khắc phục hữu ích cho mùi cơ thể.

Chanh tươi

Chanh có chứa nhiều vitamin C và tính acid tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng và loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể dùng nước cốt chanh để áp dụng lên cơ thể và những bộ phận như nách, chân, tay để khử mùi hôi hiệu quả. Hoặc trộn bột nở với một ít nước cốt chanh và thoa hỗn hợp này lên nách. Hỗn hợp này sẽ khử mùi hôi trên nách và giúp nách luôn khô thoáng.

Nên đọc
Thanh Trung (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo