Tin tức - Sự kiện

Hẹn hò thời hiện đại, chi phí không hề nhỏ!

Tình yêu luôn cần một chút may mắn. Tuy nhiên, để có nhiều cơ hội tìm được đúng người bạn đời mong muốn, chúng ta cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Cuộc sống hiện đại khiến con người có ít cơ hội để đợi chờ “duyên phận”. Do đó, các website hẹn hò, các dịch vụ mai mối ra đời để giúp những người bận rộn có thể tìm được một nửa của mình một cách nhanh nhất.

Ở Mỹ, Australia, Thái Land, Ấn Độ và một số nước châu Âu, các website hẹn hò tăng lên theo cấp số nhân kể từ khi được tung ra từ những năm 1990, và số lượng người sử dụng các dịch vụ mai mối chuyên nghiệp cũng tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, chi phí cho các dịch vụ này lại không hề nhỏ chút nào.

Dịch vụ hẹn hò và mai mối

Những khách hàng của các dịch vụ này thường đưa ra một danh sách những điều mong muốn về nửa kia của mình.

Nhiệm vụ của các “ông tơ bà nguyệt” là biến những mong muốn này thành những giá trị. “Điều này là yếu tố cốt lõi về khả năng hòa hợp của các cặp đôi”, Rachel MacLynn, giám đốc quản lý tại hãng dịch vụ mai mối Vida Consultancy, cho biết. Ví dụ, một cô gái thích một chàng trai đã từng leo lên đỉnh Everest, người đàn ông lý tưởng của cô ấy có thể là người có tính cách phiêu lưu.

Những người mai mối này cũng sẽ phải xem xét các mong muốn và giá trị này cùng với các yếu tố kinh tế xã hội khác như nơi sống, gia đình, giáo dục, sự nghiệp, lối sống, lịch sử quan hệ.

Với kinh nghiệm mai mối hơn 10 năm, Vida Consultancy đưa ra mức phí là từ 14.000 USD-81.690 USD/khách hàng tùy thuộc vào các yêu cầu của người tham gia.

Phí thành viên áp dụng cho nam giới của câu lạc bộ xã hội VIP Life có trụ sở tại New York là 15.000 USD/năm với số lượng các buổi hẹn hò không giới hạn, còn nữ giới có đủ điều kiện sẽ được tham gia miễn phí.

Ở Singapore, những người độc thân thường tìm đến văn phòng môi giới It’s Just Lunch và phải trả khoảng 1.900 USD để có được 10 buổi hẹn hò trong một năm.

Lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực này là: trước khi bạn kí kết hợp đồng với các hãng dịch vụ mai mối, hãy thảo luận với họ quá trình cũng như số lần gặp mặt, các điều khoản hợp đồng, lịch sử và tỷ lệ thành công của người sẽ mai mối cho bạn.

Hẹn hò trực tuyến

Hẹn hò cung cấp vô số các lựa chọn cho người tham gia. Tuy nhiên, nó sẽ tốn nhiều thời gian hơn vì phải tự tìm kiếm thông tin người mình muốn làm quen với một số trợ giúp của các website.

Ở Ấn Độ, những bậc phụ huynh tthường truy cập vào Shaadi.com, website giải trí của Cộng đồng Nam Á. Shaadi.com tự hào là website cung cấp hồ sơ được coi là quan trọng để sắp xếp một cuộc hôn nhân thành công. Những thông tin này bao gồm thông tin cá nhân, trình độ học vấn, cộng đồng, gia đình, tử vi, thu nhập, nguồn gốc gia đình và ảnh. Mức phí tham gia website này là 305 USD/3 tháng.

Còn những người độc thân ở phương Tây có thể tìm kiếm thông qua hai kiểu website. Kiểu thứ nhất yêu cầu người tham gia hoàn thành một loạt các câu hỏi trắc nghiệm như eHarmony và Chemistry.com. Loại thứ hai như Match.com và OKCupid cho phép người tham gia tìm kiếm trực tiếp.

Phần lớn các website này tính phí khoảng 15 USD/tháng. Có một số website cho phép tham gia miễn phí, nhưng lại tính phí khi sử dụng một số dịch vụ đặc biệt như các tùy chọn tìm kiếm hoặc để lại tin nhắn.

Tìm kiếm theo cách truyền thống

Cho dù là hẹn hò theo cách truyền thống, bạn cũng sẽ phải tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Các buổi hẹn hò thường rất đắt và tốn thời gian. Do đó, những người độc thân thường tìm đến các câu lạc bộ để giúp họ hòa nhập trong các sự kiện như ăn tối, uống rượu, du ngoạn, các trò chơi.

Ở Ấn Độ, câu lạc bộ Floh là một mạng lưới chuyên nghiệp dành cho người độc thân trong độ tuổi từ 25-35. Hiện Floh đã có hơn 1.000 thành viên phần lớn đã có bằng thạc sỹ. Mức phí để tham gia câu lạc bộ này là 120 USD/ 3 tháng làm thành viên, hoặc 240 USD/12 tháng làm thành viên.

Nhưng dù phải trả mức giá nào thì tìm được tình yêu đích thực mới là điều mà những người tham gia và cung cấp các dịch vụ này mong muốn.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo