Tin tức - Sự kiện

Hết đường tạm nhập tái xuất ô tô, xe máy

Ngày 28/9/2012 Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định cấm tạm nhập tái xuất một số mặt hàng trong đó ô tô, xe máy cũng được đưa vào danh mục này.

 

Theo Danh mục hàng hóa cấm tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan đi kèm Quyết định số 5737/QĐ-BCT do Bộ Công thương ban hành ngày 28/9 vừa qua, các mặt hàng thuộc nhóm 8703 là xe ô tô và các loại xe có động cơ được thiết kế chủ yếu để chở người, kể cả xe chở người có khoang hành lý riêng và ô tô đua đều nằm trong diện cấm tạm nhập tái xuất.


Theo đó, ngay từ thời điểm này các loại ôtô, xe máy sẽ không có cơ hội về thị trường Việt Nam thông qua hình thức tạm nhập tái xuất cho đến khi Bộ Công Thương có chính sách khác bổ sung, sửa đổi hoặc thay thế.


Quyết định của Bộ Công Thương được đưa ra sau khi Thủ tướng có chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan.


Theo thống kê, hiện cả nước đang có khoảng 2.500 ôtô, xe máy các loại chưa bị xử lý, chủ yếu nằm trong diện tạm nhập nhưng không tái xuất... Thực trạng này cho thấy hiện tượng gian lận thương mại qua hình thức này đang trở nên phổ biến.

  

Theo Kinh tế Việt Nam



 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo