Quốc tế

Hezbollah kết thúc chiến dịch biên giới, 5.000 tay súng xin đầu hàng

(DNVN) - Hơn 5.000 tay súng và các thành viên gia đình đã rời khỏi khu vực biên giới Lebanon-Syria để chuyển tới Idlib hoặc khu vực Qalamoun, phía Tây Bắc Syria.

Tờ báo tiếng Ả Rập al-Sharq al-Awsat báo cáo rằng hơn 5.000 tay súng và các thành viên trong gia đình họ đã nộp đơn lên chính phủ Syria xin rời khỏi khu vực biên giới Syria-Lebanon để đến Idlib hay Qalamoun.

Hezbollah kết thúc chiến dịch biên giới, 5.000 tay súng xin đầu hàng.

Việc di dời các phiến quân và thành viên gia đình họ được thực hiện dựa trên một thỏa thuận được ký kết giữa chiến binh Hezbollah Lebanon và Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at).  

Trong khi đó, Rima Karnabi, phụ tá của Thị trưởng Arsal cho biết, theo thỏa thuận, 850 gia đình cùng với các tay súng Al-Nusra sẽ rời khỏi al-Qasir đến Idlib, trong khi 150 gia đình cùng với các chiến binh Saraya Ahle al-Sham sẽ được chuyển đến khu vực Qalamoun.

"Những ai muốn đến Idlib sẽ đi theo con đường Jousiyeh-Ra'as Ba'albak còn những gia đình tới Qalamoun sẽ di chuyển qua đường núi Arasal", Karnabi nói thêm. Các nguồn tin trong Quân đội Tự do Syria (FSA) nói rằng các tay súng và thành viên trong gia đình của họ có thể đến Idlib trong hai ngày tới.    

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo