Quốc tế

Hezbollah tấn công như vũ bão, IS hạ vũ khí xin hàng ở Tây Qalamoun

(DNVN) - Một số tên khủng bố IS đã đầu hàng trước chiến binh Phong trào Hezbollah ở khu vực Tây Qalamoun và kêu gọi lực lượng này cho phép di dời đến Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, các cuộc tấn công liên tiếp ở khu vực cao nguyên Halimeh Qareh, Tây Qalamoun của lực lượng Phong trào Hezbollah đã khiến các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải hạ vũ khí, xin đầu hàng.

Hezbollah tấn công "như vũ bão", IS vội hạ vũ khí xin hàng ở Tây Qalamoun.

Các tay súng IS đã đưa ra thỏa thuận đổi lấy thông tin về số phận những người lính của quân đội Lebanon bị bắt giữ trong năm 2014.

Theo thỏa thuận, các tay súng xin hàng sẽ phải di dời đến Deir Ezzur sau khi phóng thích những tù nhân Lebanon đã bị giam tại nhà tù IS kiểm soát trong nhiều năm qua. Các nguồn tin khẳng định rằng việc thực hiện thỏa thuận đã bắt đầu và Hezbollah đã kiểm soát lối vào Wadi Mira.

Nguồn tin cho biết, 8 người lính Lebanon đã bị bắt cóc trong vụ đụng độ ở cao nguyên Arsal ở miền đông Lebanon vào năm 2014. Không có thông tin về sống chết của họ trong nhiều năm qua.

Hôm 19/8, Hezbollah và quân đội Syria đã phát động chiến dịch truy quét IS khỏi Qalamoun, khu vực cách thủ đô Damascus của Syria khoảng 330km. Trong khi đó, Hezbollah đã phát động một chiến dịch quy mô lớn vào ngày 21/7 nhằm quét sạch phiến quân IS có vũ trang ở cả hai phía của biên giới Lebanon với Syria. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo