Quốc tế

Đánh IS tơi bời ở Đông Homs, lính Syria ngày một gần "chảo lửa" Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã chiếm được một số vị trí chủ chốt ở sa mạc Badiyeh, Đông Homs dọc theo đường cao tốc tới Deir Ezzur, gây ra tổn thất lớn cho khủng bố.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho hay, quân đội chính phủ Damascus đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Bắc thị trấn al-Sukhnah theo đường cao tốc tới Deir Ezzur và kiểm soát được một số vị trí chủ chốt.

Quân đội Syria thiêu rụi tuyến phòng thủ IS trên đà tiến tới Deir Ezzur.

Lực lượng chính phủ Syria bắt đầu tăng cường kiểm soát an ninh và hoạt động rà phá bom, mìn các khu vực mới được giải phóng để mở đường cho hoạt động chống IS ở Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syria đã đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi các vị trí ở phía tây làng Manoukh ở Đông Homs. Chiến dịch này đã được thực hiện song song với các cuộc tấn công chống IS ở phía đông thị trấn al-Salamiyah, tỉnh Hama.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện một số cuộc không kích nhằm vào IS tại khu vực Aqayrabat ở Đông Hama. Hiện, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria chỉ cách thị trấn Aqayrabat - thành trì cuối cùng của khủng bố IS ở Đông Hama khoảng 17 km.

Báo cáo liên quan cho biết ngày 24/8, được hỗ trợ bởi không quân, binh lính Syria đã khởi động các hoạt động quân sự chống lại IS ở Đông Hama, mở rộng tầm kiểm soát trên đường Hama-Ithriya. 

Các đơn vị quân đội giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía Đông al-Sa'an ở Đông Hama hướng Ithriya, tăng cường kiểm soát an ninh thêm 10km trên đường Salamiyah-Ithriya.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo