Xã hội

Hi hữu: Cha ôm con nhảy từ tầng 7 xuống đất thoát chết

(DNVN) - Người cha linh cảm có động đất đã liều mình ôm con nhảy từ tầng 7 xuống đất. Đây là trường hợp hi hữu ghi nhận hai cha con thoát chết.

Tin tức trên báo Dân việt, đầu tuần qua tại Thâm Quyến, Trung Quốc xảy ra một vụ nổ ở tòa chung cư khu Quang Minh mới khiến 10 người bị thương, 9 người phải nhập viện điều trị, không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Cũng trong vụ nổ đó, sự hy sinh của một ông bố khiến nhiều người phải cảm phục.

Anh Âu Dương và con trai may mắn thoát chết trước khi tòa nhà sập. Ảnh báo Dân việt.

Tối hôm đó, anh Âu Dương, ông chủ của viện công nghệ Ngũ Kim Hán đang chơi với con trai ở tầng 6 thì nghe thấy một tiếng nổ lớn, đất cát rơi xuống đập vào cửa sổ, cả tòa nhà đang rung chuyển. 

Anh Âu Dương vội ôm con định chạy xuống lầu, thoát ra khỏi tòa nhà, nhưng mới chạy xuống đến tầng 5 thì cảm thấy tòa nhà càng lúc càng nghiêng nhiều, có dấu hiệu sắp đổ sập xuống, mà người trong tòa nhà dồn hết ra cầu thang thoát hiểm gây ách tắc.

Anh Âu Dương đành bế con chạy ngược lên tầng 7 để tìm lối thoát nhưng cũng không còn đường nào. Trong tình thế cấp bách, anh quyết định ôm con nhảy từ tầng 7 xuống đất. Đây là trường hợp hi hữu hai cha con thoát chết sau vụ lở đất.

May mắn cho bố con anh Âu Dương, khi anh nhảy xuống phía dưới có nhiều vật cản, làm giảm tốc độ rơi nên anh Âu Dương đã thoát chết và chỉ bị gãy xương sống.

Nằm cạnh anh Âu Dương trong bệnh viện trung tâm quận mới Quang Minh cũng là nạn nhân của vụ lở đất kinh hoàng tại Thâm Quyến. Bà cụ năm nay đã 78 tuổi, nạn nhân nhiều tuổi nhất trong số 10 người hiện đang được cấp cứu tại đây. Báo Trí thức Trẻ thông tin. 

 

Cháu của bà cụ cho hay khi sự việc ập đến, cả gia đình họ đang ngồi trong phòng. Sau khi nhìn thấy bùn đất từ phía sau ngồi nhà ùn ùn đổ xuống, mọi người vội vã chạy ra ngoài.

Tuy nhiên do cao tuổi nên trong quá trình tháo chạy ra ngoài, bà cụ bị trượt chân ngã. May thay sau đó, họ gặp một lái xe tốt bụng đưa bà vào bệnh viện.

Tính đến 5h sáng 22/12 (theo giờ địa phương), đã có 16 người được cứu sống từ đống đổ nát trong vụ lở đất xảy ra vào trưa ngày 20/12 tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Số người mất tích hiện đã giảm xuống con số 81 người.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo