Hiệu bánh Mesa Bakery: Khách hàng “tố” bánh mốc khi vẫn còn hạn sử dụng
Theo thông tin gửi tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam của khách hàng H.T.H trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, phản ánh về sự việc sản phẩm “bánh ngọt” do chị H. mua tại cửa hàng bánh Mesa Bakery tại số 142 phố Huế bị nổi nhiều “chấm mốc” xanh sau khi mang bánh ra sử dụng.
Cụ thể sự việc chị H cung cấp: “Ngày 19/11, tôi có mua sản phẩm là mặt hàng bánh cuộn tại cửa hàng bánh này, tin tưởng vào chất lượng nên tôi thường mua bánh tại đây để sử dụng.
Tuy nhiên, ngày 20/11 khi bóc hộp bánh rồi dùng dao để cắt lát chiếc bánh này thì người nhà tôi có phát hiện ra bánh có dấu hiệu bị mốc, do trong thân của chiếc bánh có nổi lên các chấm mầu xanh bất thường. Nhưng khi kiểm tra thông tin trên tem nhãn của sản phẩm thì được biết chiếc bánh tôi mua về sử dụng được sản xuất vào ngày 19/11 và có hạn sử dụng đến ngày 21/11.”
Phản ánh với cửa hàng về chất lượng sản phẩm bánh, qua điện thoại nhân viên trực tại cửa hàng cho biết việc bánh bị “mốc” trước hạn sử dụng: “Bánh của cửa hàng nếu có hạn sử dụng đến ngày 21/11 thì khách hàng chỉ sử dụng được sản phẩm trong ngày 20/11 (sử dụng trước hạn dùng 1 ngày) còn để đến sang ngày hôm sau thì bánh sẽ bị mốc. Còn nếu khách hàng nhà ở gần thì mang sản phẩm qua thì cửa hàng sẽ giải quyết” (!?)
Không hài lòng về cách chăm sóc khách hàng của Mesa Bakery, kèm theo nghi ngờ chất lượng sản phẩm, cũng như quy trình sản xuất của cửa hàng bánh không đảm bảo, chị H. đã phản ánh thông tin tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam để phản ánh sự việc nhằm tìm được câu trả lời khách quan, đồng thời truyền tải thông tin “cảnh báo” tới người tiêu dùng.
Sau khi nhận thông tin phản ánh, ngày 21/11, PV đã liên hệ với đại diện của hiệu bánh Mesa Bakery để liên hệ làm việc, truyền tải nội dung, hình ảnh sản phẩm khách hàng đang “tố” bị mốc đến người có thẩm quyền của đơn vị này.
Theo lịch hẹn do đại diện Mesa Bakery đề nghị với PV sáng ngày 24/11 đến trụ sở công ty có địa chỉ nằm trên phố Bùi Thị Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội để làm việc. Tuy nhiên, khi PV đến làm việc thì được nhân viên cho biết hiện giờ sếp đang đi công tác nên không có người tiếp nhận, trao đổi thông tin về sự việc.
Trước sự việc xảy ra, một nghi vấn được khách hàng (người tiêu dùng-PV) không khỏi “lo lắng” đặt ra, là khi từng mua sản phẩm ở đây sử dụng, nếu gặp phải sự cố liên quan đến sức khỏe do sử dụng sản phẩm thì có được bồi thường hay không, khi mà ngay tại cách xử lý chăm sóc, trả lời thắc mắc của khách hàng là không thỏa mãn?
Trước đó. ngày 21/9 đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP TP Hà Nội do TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP, đã kiểm tra trực tiếp tại cửa hàng bánh trung thu Mesa Bakery (công ty TNHH DV&TM Mesa) ở địa chỉ 142 phố Huế. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo ATVSTP quận Hai Bà Trưng thì trước đó quận đã kiểm tra tại cơ sở này và xử phạt 8 triệu đồng, vì cơ sở tồn tại 2 lỗi vi phạm là: không có đủ thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định; không bảo quản riêng biệt từng loại thực phẩm dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm chéo.đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định, nhân viên đã được tập huấn kiến thức về ATVSTP, kho nguyên liệu, thành phầm đảm bảo yêu cầu, điều kiện vệ sinh xưởng sản xuất đảm bảo, lỗi không bảo quản riêng biệt từng loại thực phẩm cũng đã được khắc phục. Tuy nhiên, lỗi “không có đủ thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định” dù đã bị lập biên bản trước đó nhưng hiện cơ sở vẫn chưa thực hiện khắc phục. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo