Quốc tế

Hillary Clinton chính thức là ứng viên đảng Dân chủ

(DNVN) - Ngày 26/7, Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Tin tức trên báo Vietnamplus, tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, các đại biểu của bang Nam Dakota đã dành cho bà Clinton 15 phiếu ủng hộ, bảo đảm cho bà Clinton có đủ 2.383 phiếu cần thiết để trở thành ứng cử viên của đảng này.

Hillary Clinton (trái) và Thượng Nghị sỹ Tim Kaine trong cuộc vận động tranh cử tại Annandale, Virginia. (Nguồn: EPA/TTXVN).

Như vậy, sau cuộc canh tranh gay gắt với Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, bà Clinton đã chiến thắng để trở thành đối thủ của ứng cử viên bên phía đảng Cộng Hòa, tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử vào ngày 8/11.

Với kết quả này, bà Clinton chính thức trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn dẫn đầu một chính đảng ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11. "Lịch sử", tài khoản Twitter của bà Clinton viết. Báo Vnexpress thông tin.

Bà Clinton sẽ chính thức tiếp nhận đề cử từ đảng vào tối 28/7, ngày cuối cùng của DNC. Bà sau đó sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử, cạnh tranh với tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sĩ Sanders kêu gọi người ủng hộ ông đứng về phía bà Clinton. "Điều chúng ta phải làm, hoặc sẽ hối tiếc mãi mãi, là đánh bại Donald Trump và bầu Hillary Clinton", AFP dẫn lời ông phát biểu với đoàn đại biểu bang California.

Trong khi đó, người ủng hộ Clinton nói nữ cựu ngoại trưởng đã thể hiện bà có đủ kinh nghiệm cần thiết để lãnh đạo Mỹ trong giai đoạn khó khăn khi nước này đang cố tăng tốc khôi phục kinh tế và đối mặt với nhiều thách thức từ bên ngoài. 

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo