Tin tức - Sự kiện

Hình ảnh cảm động về chiến sĩ công an nhân dân

(DNVN) - Những bức vẽ đẹp về các chiến sĩ công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và trật tự, an toàn xã hội được thể hiện sống động qua các tác phẩm mỹ thuật.

Chiều 17/8, tại Nhà Triển lãm Hà Nội (45 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra Lễ Tổng kết và Khai mạc triển lãm trưng bày các tác phẩm của Trại sáng tác Mỹ thuật “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 3.

Tác phẩm "Chân dung người lính phòng cháy, chữa cháy" của tác giả Trần Quang Thái.

Trại sáng tác Mỹ thuật “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam; 11 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Báo Tiền phong thông tin. 

Trại sáng tác Mỹ thuật nhằm tạo điều kiện cho các họa sĩ tâm huyết với đề tài CAND sáng tác những tác phẩm mới có giá trị, ghi dấu ấn về tư tưởng và nghệ thuật, góp phần xây dựng hình ảnh người Công an trong lòng dân.

16 họa sĩ được tham gia các hoạt động thâm nhập thực tế tại những đơn vị, địa phương tiêu biểu trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” và “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”; thăm một số khu di tích lịch sử - văn hóa.

Trong 2 tháng, tại mỗi xưởng vẽ các họa sĩ vượt qua nhiều khó khăn để sáng tác, hoàn thiện tác phẩm. Điểm chung lớn nhất của của các tác phẩm là phản ánh sự tâm huyết và nỗ lực sáng tạo của mỗi họa sĩ, thể hiện tình cảm chân thành, sâu lắng và sự chia sẻ trước khó khăn, thách thức mà cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị đang phải đối mặt trong cuộc sống, chiến đấu, rèn luyện và học tập.

Cùng xem những hình ảnh đẹp về chiến sĩ công an nhân dân được phóng viên báo Dân việt ghi lại từ Triển lãm:

 

Tác phẩm "Chúng con đưa mẹ qua đường nhé" của tác giả Vũ An Chương.

Tác phẩm "Tuyên truyền pháp luật tới vùng sâu 1"

Tác phẩm "Tuyên truyền pháp luật tới vùng sâu 2" của tác giả Trần Quang Thái.
Tác phẩm "Đừng sợ, có chú đây rồi" của tác giả Vũ An Chương.
Tác phẩm "An ninh mạng" của tác giả Đỗ Đức Khải.

Hình ảnh về nữ chiến sĩ Công an Nhân dân.

Tác phẩm "Công tác cứu hộ" của tác giả Hoàng Sơn Tú.

Tác phẩm "Tình quân dân" của tác giả Nguyễn Thị Hòa.

Tác phẩm "Cảnh sát đường thủy TP Đà Nẵng".

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo