Xã hội

Hình ảnh đẹp nhất của siêu trăng ở Hà Nội và Sài Gòn

Tối 14/11, hiện tượng siêu trăng xuất hiện ở Hà Nội và Sài Gòn nhiếu nhiều người dân vô cùng thích thú. Hãy cùng ngắm nhìn ảnh cực đẹp của siêu trăng hiếm gặp này.

Ngay từ lúc 17h40 chiều, nhiều nơi tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) nhìn rõ "siêu trăng" lớn hơn bình thường. Càng về tối, ánh sáng của "Siêu trăng" càng mạnh khiến người dân vô cùng thích thú, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM. 

Hình ảnh siêu trăng cực đẹp ở Hà Nội. Ảnh TTXVN. 

Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), Mặt Trăng quay theo quỹ đạo hình elip, có một đầu gọi là perigee (cận điểm hay điểm gần Trái Đất nhất). Điểm này ở gần Trái Đất hơn 48.280km so với đầu mang tên apogee (viễn điểm hay điểm xa Trái Đất nhất).

Hiện tượng này chỉ xuất hiện trở lại sau 18 năm, tức là ngày 25/11/2034 (theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ). Trước đó, lần Mặt Trăng đến gần Trái đất nhất là vào năm 1948.

Hà Nội là một trong những khu vực nhìn ngắm được siêu mặt trăng lớn nhất trong vòng 100 năm trở lại đây, với kích thước lớn hơn 14% và tỏa sáng hơn 30% so với thông thường, báo TTXVN đưa tin. 

Hình ảnh siêu trăng sáng vằng vặc to khác thường trên bầu trời của những toà nhà chung cư tại Hà Nội. Cùng ngắm hình ảnh cực đẹp của siêu trăng tại Hà Nội và TP. HCM do báo TTXVN và Công an TP. HCM ghi lại: 

Hình ảnh siêu trăng tại Hà Nội do phóng viên báo TTXVN ghi lại:

 

Hình ảnh siêu trăng tại TP.HCM do phóng viên báo Công an TP. HCM ghi lại:

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo