Tin tức - Sự kiện

Hình ảnh đẹp về những “Phật tử trẻ" chăm sóc bệnh nhân Tâm thần

(DNVN) - Sự giúp đỡ, chia sẻ tình yêu thương dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi con người chúng ta thực ra luôn tiềm ẩn.

Phát huy tinh thần thiện nguyện, ngày 19/7, CLB Hà Nội 14 Chữ đã trực tiếp tới Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội ( Xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho các bệnh nhân Tâm thần. CLB Hà Nội 14 chữ đã tổ chức chương trình như cắt tóc, tắm gội, vệ sinh khuôn viên phòng bệnh, nấu từ thiện và tặng ghế đá dành cho tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm.

Theo Đại Đức Thích Lệ Minh (Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ) chia sẻ “Việc có thêm chiếc ghế để bệnh nhân ngồi sẽ mang lại hình ảnh đẹp về các bệnh nhân Tâm thần và cho cả chính mỗi chúng ta, ít ra Tâm ta sẽ thấy an hơn, tinh thần ta sẽ đỡ bối rối hơn khi tiếp xúc với những hoàn cảnh cùng cực như vậy. Mặt khác việc góp phần mang đến những chiếc ghế đá dành tặng bệnh nhân tâm thần cũng là cách góp phần giữ vệ sinh sạch sẽ hơn cho từng người bệnh, và đó là tâm nguyện cũng như là tiêu chí mà CLB Hà Nội 14 Chữ mong muốn mang đến cho các bệnh nhân.”

Đoàn từ thiện cũng đã phục vụ toàn bộ 620 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội bằng các khẩu phần ăn. Mỗi khẩu phần ăn ước tính có giá trị khoảng 35.000 VNĐ. 

Được biết, đây là lần thứ 5 các thành viên trong đoàn từ thiện CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức các hoạt động chăm sóc thiện nguyện dành cho bệnh nhân Tâm thần tại các Bệnh viện, Trung tâm Tâm thần. Tại chương trình này, các thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ trao tặng 50 ghế đá trong tổng số 180 ghế đá mà CLB Hà Nội 14 Chữ đồng ý hỗ trợ về Trung tâm để đặt tại các Khoa bệnh cho Bệnh nhân có ghế ngồi thay cho tình trạng bệnh nhân ngồi bệt dưới đất như tình hình hiện tại.

Thiết nghĩ, những khẩu phần ăn hay những việc làm đầy ý nghĩa này đến với những bệnh nhân Tâm thần đang vất vả điều trị bệnh tật tại Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội là điều cần thiết. Đây là việc làm từ tâm thức và từ lòng thương yêu đùm bọc lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều của những con người Việt Nam nói chung và những người con Phật tử nói riêng…

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về những người Phật tử trẻ đã dành thời gian chia sẻ và chăm sóc bệnh nhân Tâm thần: 

Đại Đức Thích Lệ Minh chia sẻ cùng thành viên đoàn trước khi tổ chức chương trình.
Đại Đức Thích Lệ Minh chia sẻ cùng thành viên đoàn trước khi tổ chức chương trình.

Những Phật tử trẻ cắt tóc cho bệnh nhân cũng đang được triển khai.
Những Phật tử trẻ cắt tóc cho bệnh nhân cũng đang được triển khai.

Họ hiểu rằng “của cho không bằng cách cho”.
Họ hiểu rằng “của cho không bằng cách cho”.

Những chiếc ghế đá được làm nên từ sự chung tay của doanh nghiệp.
Những chiếc ghế đá được làm nên từ sự chung tay của doanh nghiệp.

Với những người  Phật tử tình thương yêu, san sẻ được gửi vào từng món ăn.
Với những người Phật tử tình thương yêu, san sẻ được gửi vào từng món ăn.

  Khẩu phần cơm dành cho người bệnh bằng tất cả lòng bao dung và độ lượng.
Khẩu phần cơm dành cho người bệnh bằng tất cả lòng bao dung và độ lượng.

 

Nguyễn Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo