Hình ảnh hóa và điện toán hóa giao thông
Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết theo đề án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long vừa được Sở GTVT hoàn thiện, mọi diễn biến giao thông trên đại lộ này sẽ được hình ảnh hóa và điện toán hóa tối đa.
Cụ thể là việc sử dụng triệt để hệ thống camera, máy tính lắp đặt trên đại lộ để thực hiện hướng dẫn, tổ chức giao thông, trong đó có xử lý vi phạm giao thông theo hình thức phạt “nguội”. Dự kiến, mô hình sẽ được nhân rộng ra tất cả các đường cao tốc trên toàn TP.Hà Nội.
Theo Phòng Kế hoạch (Sở GTVT Hà Nội), đề án trên đang được gửi sang Sở KH-ĐT lấy ý kiến trước khi trình lên UBND TP.Hà Nội. Đại diện Phòng Kế hoạch cho biết nếu được UBND TP thông qua, nhiều hạng mục trong đề án, trong đó có thí điểm giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long sẽ được thực hiện ngay trong giai đoạn 2013 - 2014. Ngoài nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức giao thông, khai thác tuyến đường hiệu quả và giảm ùn tắc, các camera được lắp đặt trên đường cũng sẽ ghi hình các hành vi vi phạm giao thông như chạy xe quá tốc độ, xe quá khổ quá tải…, cung cấp dữ liệu vi phạm cho CSGT thực hiện xử phạt.
Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền khám nghiệm và xử lý tai nạn (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội), cho biết trình tự của việc xử phạt “nguội” qua hình ảnh như sau: trước tiên phải xác minh chủ phương tiện vi phạm qua hồ sơ đăng ký lưu trữ, kế đến ra thông báo và mời chủ phương tiện tới trụ sở làm việc. Sau 3 lần gửi giấy mời mà người điều khiển phương tiện không xuất hiện, buộc cơ quan chức năng phải cử cán bộ chiến sĩ xuống xác minh người đứng tên phương tiện trong giấy phép đăng ký ở công an phường sở tại.
Đánh giá về đề án trên của Hà Nội, đại tá Nguyễn Kim Hải, Phụ trách Phòng Hướng dẫn tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) Bộ Công an, cho rằng đây là một biện pháp kiểm soát vi phạm giao thông có nhiều ưu điểm, được nhiều nước trên thế giới triển khai. Tuy nhiên, do đặc thù của Việt Nam là còn nhiều phương tiện giao thông chưa được sang tên đổi chủ sau khi mua bán khiến biện pháp này gặp nhiều khó khăn hạn chế.
Công Duy (Theo TNO)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Cột tin quảng cáo