Tin tức - Sự kiện

HLV Park Hang-seo nói gì sau khi U23 Việt Nam không thể “hóa rồng”?

(DNVN) - Phát biểu sau trận chung kết U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã xin lỗi CĐV vì đã phụ lòng người hâm mộ.

Ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam bị U23 Uzbekistan vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu kiên cường, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cầm hòa đối thủ sau 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số 1-1.

>> Xem thêm: Clip: Đồng đội “cào” tuyết hỗ trợ Quang Hải lập tuyệt phẩm

Kết quả này khiến cả 2 đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Thật kém may mắn cho đội tuyển của chúng ta khi phút 119, Andrey Sidorov có pha dứt điểm ở cự ly gần làm tung lưới thủ thành Tiến Dũng và ấn định chiến thắng 2-1 cho Uzbekistan.

>> Xem thêm: Hoa hậu, Á hậu Việt “tiếp lửa” cho U23 Việt Nam trước thời khắc lịch sử

Huấn luyện viên Park Hang-seo gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Hàn Quốc gửi lời xin lỗi tới CĐV vì đã phụ lòng mong đợi: “Tôi muốn xin lỗi khi không thể tặng người hâm mộ chức vô địch. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi với tất cả khả năng, đôi lúc họ đã cố gắng vượt ngoài năng lực của mình".

Điều kiện thi đấu dưới trời tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc) cũng được ông thầy người Hàn Quốc nói đến trong những khó khăn mà U23 Việt Nam phải đối mặt: “Cầu thủ của chúng tôi chưa chơi bóng dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế. Đó là trở ngại rất lớn, khiến chúng tôi phải từ bỏ cách chơi sở trường và gặp nhiều khó khăn để thích nghi. Trong bối cảnh đó, tôi hài lòng với màn trình diễn và tinh thần thi đấu mà họ thể hiện".

Ông Park cũng chia sẻ cảm giác về giải đấu lần này so với việc cùng Hàn Quốc thi đấu thành công World Cup 2002: "Giải đấu lần trước cũng là khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Hàn Quốc. Tôi vui vì làm tốt nhiệm vụ trợ lý cho HLV Hiddink để mang về thành công cho quê hương. Tuy nhiên, giải lần này là trải nghiệm khác hẳn khi tôi đứng trong vai trò HLV trưởng, chịu trách nhiệm về mọi thứ. Chắc chắn không huấn luyện viên nào vui khi đội nhà thua ở trận quan trọng thế này".

Một tương lai sáng lạng đang chờ đón đội tuyển Việt Nam sau giải đấu lần này.

HLV Park Hang-seo nhận thấy U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công, các cầu thủ đã chơi hết sức mình, thậm chí là vượt qua giới hạn của bản thân.

Ông khẳng định: “Với tôi, đây là giải đấu đáng tự hào nhất trong toàn bộ sự nghiệp hơn 40 năm của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất".

 

Cuối cùng, ông Park cho biết, sau giải đấu này, ông sẽ cùng VFF lên kế hoạch cho những giải đấu sắp tới, đặc biệt là với tuyển Việt Nam: “Tôi đã trao đổi với với Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Đoàn Nguyên Đức để thống nhất kế hoạch trong năm nay. Đó là AFF Cup vào cuối năm và sắp tới là trận đấu trước Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019. Chúng tôi đã thống nhất một số vấn đề và tới đây sẽ bàn bạc thêm”.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo