Quốc tế

Hồ sơ Panama: Doanh nhân nổi tiếng đầu tiên ở Venezuela bị "sờ gáy"

(DNVN) - Một doanh nhân nổi tiếng ở Venezuela vừa trở thành người đầu tiên chính thức bị cơ quan chức năng “sờ gáy” do có liên quan tới bê bối "Hồ sơ Panama".

Hãng thông tấb Reuters đưa tin, Văn phòng công tố Venezuela vừa truy tố doanh nhân địa phương Josmel Velasquez về tội rửa tiền và hoạt động tội phạm có tổ chức. Đây là một phần trong chiến dịch điều tra dựa trên các tài liệu được tiết lộ trong “Hồ sơ Panama”, truyền thông trong nước đưa tin.

Nhiều người nổi tiếng bị nêu tên trong “Hồ sơ Panama”.

Trước đó, trang web địa phương Armando.info đã đăng tải thông tin cho rằng ông Velasquez, cùng với anh trai là Adrian – cựu Trợ lý của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, đã mở công ty vỏ bọc ở Cộng hòa Seychelles, một “thiên đường thuế”. 

Theo trang web này, các tài liệu rò rỉ từ công ty luật Mossack Fonseca trong “Hồ sơ Panama” cho thấy: công ty nói trên được dựng lên nhằm che giấu số tài sản trị giá 50.000 USD của 2 anh em ông Velasquez.

Trong một tuyên bố chính thức, Văn phòng công tố Venezuela cho biết: Josmel Velasquez và mẹ mình là bà Amelis Figueroa đã bị bắt hôm 15/4, tại một sân bay ở ngoại ô Thủ đô Caracas, khi đang tìm cách trốn ra nước ngoài.

Sau khi khám xét tài sản của gia đình này, cơ quan chức năng thu được nhiều xe hơi và xe máy hạng sang, cùng với các giấy tờ mua bán kim cương – tuyên bố trên nêu rõ. Hiện, gia đình Velasquez chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về các thông tin nói trên.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo