Xã hội

Hòa Bình: Sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo, 6 người tử vong

Sau khi chạy thận khoảng 40 phút đã xảy ra sốc phản vệ đồng loạt ở 18 bệnh nhân suy thận mãn. Trong số này, không may có 6 trường hợp tử vong.

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết, tại đơn nguyên Thận nhân tạo của BV (ĐN thành lập năm 2010 với hơn 100.000 bệnh nhân chạy thận cấp cứu và chu kỳ), sang nay, tầm 8-9h sáng, sau khi chạy thận chu kỳ 40 phút của 18 bệnh nhân suy thận đã xuất hiện hiện tượng sốc phản vệ (ngứa, buồn nôn…), theo tin tức trên báo Dân trí. 

Người nhà tập trung rất đông tại khoa Hồi sức cấp cứu (Ảnh: Đàm Quang/Dân trí)

Ngay lập tức, bệnh viện đã cho ngừng chạy thận, chuyển khoa Hồi sức Cấp cứu để xử trí, đồng thời báo cáo lãnh đạo các cấp và xin hỗ trợ từ bệnh viện Bạch Mai. 

Đến 17h cùng ngày , đã có 6 bệnh nhân tử vong. 12 trường hợp khác đang được cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh. Tất cả 18 bệnh nhân đều mắc suy thận mãn, lọc máu chu kỳ nhiều năm tại BV, báo Vietnamnet đưa tin.

TS Dương cho biết, hiện chưa xác định được nguyên nhân, toàn bộ thuốc, hoá chất đã được niêm phong để điều tra. TS Nguyễn Hữu Dũng, trưởng khoa Thận nhân tạo, BV Bạch Mai cho biết, trong y văn, sốc phản vệ trong lọc máu chu kỳ là có, tuy nhiên số lượng tử vong lớn như này thì chưa xảy ra trong nhiều năm gần đây.

Chiều cùng ngày, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cũng đã dẫn một đoàn công tác lên Hoà Bình để kiểm tra, nắm tình hình.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo