Tin tức - Sự kiện

Họa sĩ “vẽ nên tuổi thơ” trẻ em khắp thế giới qua đời ở tuổi 99

Ông đã tham gia vào quá trình sáng tạo nên những nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới như mèo Tom - chuột Jerry, thủy thủ Popeye, thỏ Bugs…

Họa sĩ hoạt hình giúp sáng tạo nên những nhân vật biểu tượng gắn liền với tuổi thơ trẻ em trên khắp thế giới - ông Robert “Bob” Givens - đã vừa qua đời ở tuổi 99 tại nhà riêng ở thành phố Burbank, bang California, Mỹ.

Ông Givens đã tham gia vào quá trình sáng tạo nên những nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới như mèo Tom - chuột Jerry, thủy thủ Popeye, thỏ Bugs… Con gái của ông Givens cho biết ông đã qua đời từ hôm 14/12 vì suy hô hấp cấp. Ông Givens bắt đầu làm việc cho hãng phim hoạt hình Walt Disney ngay sau khi tốt nghiệp trung học năm 1937.

 

 

Họa sĩ làm nên tuổi thơ bao thế hệ - ông Robert “Bob” Givens - đã vừa qua đời ngày 14/12 tại thành phố Burbank, bang California, Mỹ vì suy hô hấp cấp.

Trong thời gian làm việc cho hãng Disney, ông Givens đã tham gia vào quy trình sáng tạo ra những nhân vật hoạt hình kinh điển, gắn liền với tuổi thơ trên khắp thế giới như vịt Donald, nàng Bạch Tuyết…

3 năm sau, Givens chuyển sang làm cho hãng Warner Bros, phiên bản thỏ Bugs được ông sáng tạo ra ngay trong năm 1940 - năm đầu tiên ông làm việc tại đây.

 

 

Ông Givens bắt đầu làm việc cho hãng phim hoạt hình Walt Disney ngay sau khi tốt nghiệp trung học năm 1937, ông đã tham gia vào quá trình sáng tạo nên những nhân vật như vịt Donald, nàng Bạch Tuyết…

 

 

Ông Givens sáng tạo nên nhân vật thỏ Bunny hồi năm 1940 khi ông bắt đầu làm việc cho hãng Warner Bros.

 

 

Nhân vật thỏ Bunny chính là sáng tạo thành công nhất trong sự nghiệp họa sĩ hoạt hình của ông Givens.

Những nhân vật hoạt hình khác mà ông Givens cũng tham gia vẽ trong sự nghiệp họa sĩ hoạt hình kéo dài 6 thập kỷ của mình còn có mèo Tom - chuột Jerry, thủy thủ Popeye, thỏ Bugs, những chú sóc chuột siêu quậy…

Trong chia sẻ của con gái ông Givens với báo chí, bà cho biết rằng bản thân đã luôn gắn liền hình ảnh của cha với thủy thủ Popeye suốt một thời thơ ấu, bởi ông luôn luôn tràn đầy năng lượng, rất kiên định và… cũng hút tẩu.

 

 

 

Những nhân vật mà ông Givens tham gia vẽ trong sự nghiệp họa sĩ hoạt họa kéo dài 6 thập kỷ của mình còn có mèo Tom - chuột Jerry, những chú sóc chuột siêu quậy.

 

Nên đọc
Theo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo