Tin tức - Sự kiện

Hoan nghênh các ngân hàng Hàn Quốc mở chi nhánh ở Việt Nam

(DNHN) - Tiếp đại diện Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc chiều 18/1/2012, tại Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam, TS. Cao Sĩ Kiêm khẳng định như vậy.

Ông Oh, Chang – Sul, Trưởng đại diện Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK) tại Hà Nội hy vọng thông qua Hiệp hội có thể hỗ trợ tín dụng và tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Để xây dựng mối quan hệ lâu dài với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam, ông Oh, Chang – Sul cho rằng sẽ dựa trên các cơ sở về việc hỗ trợ Chính phủ đưa chính sách cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; kết nối quan hệ sâu rộng giữa hai hiệp hội Việt Nam và Hàn Quốc để chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm mà IBK tích lũy được hơn 50 năm qua trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chia sẻ nguyện vọng với đại diện IBK, TS.Cao Sĩ Kiêm cảm ơn thiện chí và nội dung mà ông  Oh, Chang – Sul đề cập, đặc biệt là việc hỗ trợ và hợp tác. “Hy vọng năm 2012 sẽ có nhiều cuộc gặp để trao đổi, hợp tác những nội dung mà ngài đưa ra. Cả về chính sách, quan hệ kinh tế để hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau”, TS. Cao Sĩ Kiêm nói. 

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc một trong những ngân hàng của nhà nước với hơn hai phần ba số vốn thuộc các cơ quan nhà nước Hàn Quốc với nhiệm vụ chủ yếu là hỗ trợ các doanh nghiệp Nhỏ và Vừa.

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc hiện có khoảng 200 nghìn khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 21% doanh số cho vay



Mặc dù đã mở hai chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên với tiềm năng rất lớn của thị trường Việt Nam, IBK đang xúc tiến mở thêm mạng lưới của mình mà trước mắt là văn phòng thứ hai tại Hà Nội.

Được biết, hiện có khoảng 2500 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư ở Việt Nam, riêng Hà Nội là khoảng 700 doanh nghiệp.  IBK hy vọng sẽ mở rộng đối tượng phục vụ sang cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và thông qua Hiệp hội để tổ chức các khóa học nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận công nghệ tiên tiến.

PV
 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo