Pháp luật

Hoãn phiên tòa xét xử sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh

(DNVN) - Theo kế hoạch, sáng nay 16/11 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh khiến 13 người chết nhưng do vắng luật sư và bị hại, phiên tòa đã tạm hoãn.

Tin tức trên báo Pháp luật Tp.HCM, sáng nay TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm vụ án sập giàn giáo ở công trường Dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm 13 người chết và 29 người bị thương. Tuy nhiên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử do vắng cả bị hại và luật sư.

Các bị cáo trong phiên tòa sáng nay. Ảnh báo Pháp luật TP.HCM.

Sáng nay, chỉ có 3 trong 4 nghi can liên quan trách nhiệm trong sự cố sập giàn giáo khiến 13 công nhân tử vong tại Formosa tới hầu tòa, người còn lại vắng mặt với lý do sức khỏe. Báo Vnexpress thông tin.

Trong phần thủ tục, chủ tọa là ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án TAND Hà Tĩnh, cho hay bị cáo Nguyễn Thái Đức (30 tuổi) xin vắng mặt do bị tai nạn lao động, sức khỏe yếu. Một số đại diện bị hại, nhân chứng và một luật sư cũng không có mặt theo yêu cầu. Với những lý do trên, 9h15' HĐXX tuyên hoãn phiên tòa. Vụ án chưa được định ngày mở lại.

Trong vụ án này, Đức cùng ông Kim Jong Wook (43 tuổi), Lee Jea Myeong (62 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi) bị truy tố về tội Vi phạm các quy định về an toàn lao động, điều 227 Bộ luật Hình sự. Theo khung hình phạt truy tố, 4 người đối mặt với mức án từ 7 đến 12 năm tù.

Theo bản cáo trạng,  vào thời điểm xảy ra vụ sập giàn giáo, Tuấn và Đức cùng là công nhân hợp đồng vận hành hệ thống thủy lực của Công ty Nibelc. Lee Jae Myeong là đốc công (quản lý công nhân) của Công ty Samsung C&T. 

Còn Kim Jong Wook làm chỉ huy công trường của Công ty Samsung C&T làm việc tại giàn giáo Lane 1 và Lane 2, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, thuộc Dự án Formosa. Qua quá trình điều tra cho thấy trước khi xảy ra vụ sập giàn giáo đau lòng trên, giàn giáo ở Lane 2 có sự cố, rung lắc nguy hiểm, ông Kim Jong Wook vẫn để công nhân tiếp tục làm việc. 

 

Đến khi giàn giáo ở Lane 2 có sự cố, rung lắc mạnh, phát ra tiếng động lớn, công nhân sợ hãi bỏ chạy xuống khỏi giàn giáo thì ông Lee Jae Myeong lên kiểm tra. Sau khi kiểm tra ông ông Lee Jae Myeong ép buộc các công nhân tiếp tục leo lên giàn giáo làm việc. Giàn giáo sập dẫn đến 13 công nhân chết và 29 công nhân bị thương.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo