Tin tức - Sự kiện

Hoàn tất thủ tục dự thi đại học đợt 2

Sáng nay, 8/7, các thí sinh đã đến trường làm thủ tục dự thi đại học, cao đẳng đợt 2 dành cho các thí sinh dự thi vào đại học các khối B, C, D và khối năng khiếu.

(Vietnam+) Dù 8 giờ 30 phút mới đến giờ làm thủ tục dự thi đại học nhưng ngay từ sáng sớm, đã có rất nhiều thí sinh và phụ huynh tập trung ở cổng trường.


Cũng có mặt từ sáng sớm, lực lượng thanh niên tình nguyện của Đại học Hà Nội đã ổn định đội hình, phân công lực lượng để hỗ trợ thí sinh và người nhà được tốt nhất. Theo đó, có nhóm túc trực ở cổng trường để đón thí sinh, nhóm chịu trách nhiệm giữ ổn định và phân luồng giao thông khu vực cổng trường, nhóm chỉ dẫn thí sinh đến phòng thi…

Đúng 8 giờ 30 phút, các thí sinh đã được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi và gọi từng em lên làm thủ tục dự thi. Theo ghi nhận ban đầu, các thí sinh ít có sai sót. Khi có phát hiện sai sót, nhầm lẫn về họ tên, ngày tháng năm sinh, mã ngành đã đăng ký, đối tượng ưu tiên… thí sinh báo với cán bộ coi thi tại phòng thi để xin sửa chữa và ký tên vào biểu mẫu sửa chữa sai sót. Mọi thắc mắc của các em đều được các giám thị nhiệt tình tư vấn hỗ trợ.

Để thí sinh tiện theo dõi, Ban chỉ đạo thi cũng dán thông báo quy chế thi với các thông tin cụ thể về các bước làm thủ tục dự thi, các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi, giờ giấc thi cử lên bảng đặt ở sân trường.

Tại điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trưởng phòng Đào tạo Đoàn Văn Vệ cho biết, trong đợt 2, nhà trường có 4.191 thí sinh dự thi khối B, Các thí sinh chủ yếu tập trung vào các ngành Sinh học, Tài nguyên môi trường.

Riêng ở điểm thi Hà Nội có 3.700 thí sinh dự thi, còn lại là ở các điểm Hải Phòng, Nghệ An, Quy Nhơn. Tránh  rơi vào sự cố đáng tiếc ở đợt 1, có 3 thí sinh bị đình chỉ thi (trong đó có 2 thí sinh dùng điện thoại di động), sáng nay các giám thị của trường đã lưu ý thí sinh rất kỹ việc không mang điện thoại vào phòng thi.

Tại điểm thi Học viện Bưu chính Viễn thông của Đại học Hà Nội, thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt tỷ lệ khá cao. Ở nhiều phòng thi, các cán bộ làm công tác thi cho biết, tỷ lệ thí sinh đến trường đạt trên 90% so với số thí sinh đăng ký dự thi.

Ban chỉ đạo thi của trường cho biết, việc làm thủ tục diễn ra trong cả buổi sáng nên các thí sinh đến muộn vẫn được các cán bộ hướng dẫn cẩn thận. Trường hợp thí sinh không đến làm thủ tục dự thi được trong ngày hôm nay có thể hoàn tất thủ tục vào sáng mai, trước giờ vào thi. Tuy nhiên, mọi trường hợp sai sót chỉ giải quyết trong buổi sáng hôm nay, ngày 8/7. 

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, dù hôm nay chỉ là ngày làm thủ tục dự thi, chưa phải thi chính thức, nhưng thí sinh vẫn nên đến trường thi vì tại đây, các em sẽ được phổ biến quy chế thi cụ thể, biết được những điều được làm, điều không được làm, những vật dụng được mang vào phòng thi, vật dụng không được mang. Đặc biệt, trong trường hợp có sai sót trong giấy tờ thi, các em sẽ được Hội đồng thi sửa chữa kịp thời.

Hơn nữa, trong kỳ thi đại học, điểm thi là môi trường hoàn toàn xa lạ với thí sinh nên việc đến trường thi hôm nay cũng là cách để các em làm quen với không khí thi cử, phòng thi, bàn ghế, bạn bè, giúp đỡ căng thẳng hơn trong buổi thi chính thức sẽ diễn ra vào ngày mai./.
 
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo