Tin tức - Sự kiện

Hoảng hồn phát hiện con sâu dài 3 cm ký sinh trong mắt suốt 1 tháng

(DNVN) - Trong suốt 1 tháng, cậu bé Pozuzo không hề biết trong mắt mình có một con sâu dài đến 3cm đang trú ngụ đến khi các bác sĩ phát hiện ra.

Khi mắt bị sưng to, Pozuzo, 17 tuổi, đã đến Bệnh viện Nhi Lima, Peru để khám. Ban đầu các bác sĩ nghĩ rằng Pozuzo chỉ bị viêm mắt và cho dùng thuốc nhưng không có hiệu quả.

 Sau đó bác sĩ đã xét nghiệm và bất ngờ khi phát hiện có những ấu trùng của sâu đang sống trên mặt bệnh nhân.

Tuy nhiên, thay vì phẫu thuật lấy con sâu ra khỏi mắt, các bác sĩ đã dùng một bó lá húng quế để dụ con sâu ra khỏi mắt cậu bé vì cho rằng mùi của húng quế giúp thu hút sâu. Bác sĩ đặt lá húng quế ở hốc mắt và chờ đến khi con sâu xuất hiện.

Ngay khi con sâu xuất hiện, bác sĩ nhãn khoa Marchena cùng trợ lý của bà bắt đầu kéo nó ra chỉ với một cây nhíp. Con sâu bám khá chặt, bác sĩ phải cố sức để kéo thật mạnh con sâu ra ngoài. Con vật này dài khoảng 3 cm, to ngang một cm, màu vàng, đầu to và thân mỏng.

Con sâu dài 3m được các bác sĩ gắp trong mắt chàng trai
Con sâu dài 3m được các bác sĩ gắp trong mắt chàng trai

Theo nhận định, con sâu đã sống trong hốc mắt của cậu bé khoảng 1 tháng trước. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân gây ra vấn đề này là do loại muỗi hoặc ruồi trâu đã vô tình đẻ ấu trung trong mắt cậu bé này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Health, nữ bác sĩ cho nói: “Chúng tôi thật sự ngạc nhiên và vui mừng vì chưa từng có tiền lệ loại bỏ các ấu trùng ra khỏi cơ thể người mà không phẫu thuật”.

Các bác sĩ cho biết những ấu trùng và con sâu kia đã sống trên mặt cậu bé trong suốt một tháng qua. Nguyên nhân có thể do muỗi hoặc ruồi trâu đốt rồi để lại ấu trùng trên mặt bệnh nhân.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo