Xã hội

Hoàng tử Anh William kêu gọi mọi người "nói không với sừng tê giác"

Sáng nay 17/11, Hoàng tử Anh William (Công tước xứ Cambridge) tham dự Hội nghị cấp cao lần thứ 3 về chống buôn bán trái pháp luật các loài động vật, thực vật hoang dã (Hà Nội IWT).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết tại Hội nghị Hà Nội về chống buôn bán trái pháp luật các loài động vật, thực vật hoang dã có sự tham dự của Hoàng tử Vương quốc Anh William, Phó Thủ tướng Lào Sonxay Siphandone cùng 47 nước và 7 tổ chức quốc tế trên thế giới. Báo Dân Việt đưa tin.

Phát biểu tại Hội nghị, Hoàng tử William cho rằng việc Việt Nam lần đầu tiên tiêu hủy ngà voi, sừng tê giác buôn lậu là ví dụ mạnh mẽ, cho thấy cam kết đáng hoan nghênh về chống buôn bán động vật hoang dã. Báo Vietnamplus đưa tin.

Hội nghị cấp cao lần thứ 3 được tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: VN+

"Lượng ngà voi buôn lậu Việt Nam tịch thu được trên biển và tại các sân bay trong những tuần gần đây cho thấy cam kết đáng hoan nghênh của Việt Nam, nhưng cũng nhắc nhở mọi người về quy mô của nạn buôn bán đang tiếp diễn," Hoàng tử nhấn mạnh. 

Theo Hoàng tử William, các nước trên thế giới đang đi đúng hướng nhưng chưa đủ nhanh để xử lý khủng hoảng. Tê giác, voi, tê tê vẫn đang bị giết với số lượng khủng khiếp. Chỉ trong vòng 7 năm, lượng voi châu Phi giảm 30%, điều Hoàng tử coi là nỗi lo sợ lớn nhất. Nhu cầu của những người mới mong muốn sử dụng sản phẩm từ ngà voi, sừng tê giác gia tăng, trong khi tội phạm có tổ chức trở nên tinh vi hơn. Những kẻ săn bắt trộm biết cách trở nên im lặng và rất khó truy tìm dấu vết.

Hoàng tử William cũng đã kêu gọi mọi người hãy hành động để bảo vệ tốt hơn nữa động vật quý hiếm bằng việc từ chối không sử dụng sừng tê giác./.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Vietnamplus, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo