Quốc tế

Hoạt động của Không quân Nga tại Syria đã giúp Iraq thế nào?

Hoạt động của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga (VKS) ở Syria đã giúp lực lượng quân đội Iraq đẩy lùi mối đe dọa khủng bố đang tiến gần đến thủ đô Baghdad.

Trong cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim al-Jaafari, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết hoạt động của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga (VKS) ở Syria đã giúp lực lượng quân đội Iraq đẩy lùi mối đe dọa khủng bố đang tiến gần đến thủ đô Baghdad.

"Trong thực tế, hoạt động viện trợ quân sự kịp thời từ phía Nga đã có tác động quan trọng đối với quân đội Iraq để đối phó với mối đe dọa khủng bố đang hướng đến Baghdad", Phó Thủ tướng Rogozin nói, ông  cũng là đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Nga-Iraq.

Hoạt động của Không quân Nga tại Syria đã giúp Iraq thế nào?

Tình hình ở Syria đang tiến triển theo hướng có lợi cho những người đang đấu tranh chống lại chủ nghĩa khủng bố, ông Rogozin nói thêm.

Tiến sĩ Khoa học lịch sử Alexandr Vavilov, giáo sư Học viện Ngoại giao của Bộ Ngoại giao Nga, đã phân tích đánh giá đóng góp của quân đội Nga trong việc giải quyết xung đột Syria và cuộc chiến chống khủng bố ở khu vực.

"Nếu không có sự tham gia của quân đội Nga thì Syria đã khác. Trước khi Nga bắt tay vào trực tiếp giải quyết vấn đề ở Syria, Damascus chỉ kiểm soát một phần ba lãnh thổ đất nước. Thực tế nhà nước Syria có thể chấm dứt sự tồn tại và trở thành nơi sản sinh khủng bố quốc tế, bất ổn ở Trung Đông. Nhưng điều này đã không xảy ra vì can thiệp và hỗ trợ kịp thời cho quân đội Syria", ông Alexandr Vavilov nói.

Tuy nhiên, theo ông, trên đường tiến tới hoàn thành chiến thắng còn nhiều trở ngại và vấn đề chính là các đối tác thể hiện hành động mâu thuẫn gây nhiều câu hỏi.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo