Pháp luật

Học sinh bị gẫy chân ở trường: Nạn nhân bị thương tật 32%

Liên quan đến vụ cháu Trần Chí Kiên lớp 2A4 Trường tiểu học Nam Trung Yên bị tông gẫy chân, kết quả giám định thương tật của cháu Kiên được xác định là 32%.

Anh Trần Chí Dũng, bố cháu Trần Chí Kiên - học sinh bị taxi đâm gãy chân trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết  cơ quan điều tra đã thông báo một số kết quả điều tra ban đầu vụ cháu Kiên bị taxi đâm gãy chân trong sân trường. Theo đó, kết quả giám định thương tật của cháu Kiên được xác định là 32%, theo tin tức trên báo Dân trí.

Cháu Trần Chí Kiên đã trở lại trường. (Ảnh do gia đình cháu Kiên cung cấp)

Theo anh Dũng, trước đó, anh cùng gia đình đã có đơn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ vụ việc dẫn đến hậu quả cháu Kiên bị gãy chân; làm rõ hành vi, trách nhiệm của tất cả những người liên quan.

“Bên Phòng Cảnh sát hình sự bước đầu thông báo cho gia đình 3 vấn đề. Thứ nhất, cháu Kiên bị tai nạn trong sân trường, bị taxi đâm phải. Thứ hai, tỷ lệ thương tật của cháu là 32%. Thứ ba, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cô Hiệu trưởng, Hiệu phó có mặt trên xe taxi gây tai nạn.” - anh Dũng thông tin.

Theo anh Trần Chí Dũng, đó mới chỉ là thông báo ban đầu. Khi cơ quan điều tra chính thức có kết luật điều tra, gia đình sẽ căn cứ vào đó để có các quyết định tiếp theo, có đề nghị khởi tố vụ án hay không.

“Quan điểm của gia đình là đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi, trách nhiệm của các cá nhân liên quan, ai có lỗi đến đâu phải chịu hình thức xử lý phù hợp.” - anh Dũng nói.

Về tài xế taxi gây tai nạn cho cháu Kiên, anh Dũng cho hay, trước đó, anh đã trao đổi với cơ quan công an về việc xin không khởi tố anh này.
“Lái xe vô tình gây tai nạn cho cháu, không đưa cháu đi cấp cứu do không biết. Gia đình tài xế sau đó cũng đã đến xin lỗi gia đình tôi, xin thanh toán mọi chi phí điều trị và nhận mọi hậu quả. 

 

Chúng tôi ghi nhận thiện chí của lái xe taxi. Còn những người khác, đề nghị cơ quan điều tra cứ đúng mà làm, cần phải làm rõ tất cả các hành vi liên quan.” - anh Dũng nhấn mạnh.

Ngày 28/2, Ban Thường vụ quận ủy Cầu Giấy và UB Kiểm tra Quận ủy Cầu Giấy đã ban hành các quyết định xử lý kỷ luật đảng viên đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương. Theo quyết định được ban hành, bà Ngọc và bà Hương đều bị khai trừ khỏi Đảng, báo Lao động đưa tin.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin ngày 20/2, UBND quận Cầu Giấy đã họp, thống nhất cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Ngọc và bà Hương.  Vị Hiệu trưởng và Hiệu phó bị kỷ luật vì vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực hiện công việc và đạo đức người giáo viên.

Trước đó, ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại của cô giáo trường tiểu học Nam Trung Yên thông báo con trai bị ngã gãy chân, đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cháu Kiên sau đó kể lại đã va chạm với xe ô tô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường, nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác.

 

Để làm rõ điều này, anh Dũng đã làm việc với Trường tiểu học Nam Trung Yên. Tuy nhiên, vị Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc phủ nhận ngồi trên chiếc xe gây tai nạn.

Nhà trường còn phát phiếu khảo sát giáo viên và học sinh, kết quả 100% cho biết không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào. Từ phản ánh của gia đình và báo chí, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cơ quan công an điều tra vụ việc.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo