Pháp luật

Học viên cai nghiện trốn trại: Hiện trường tan hoang

Các học viên cai nghiện đã đập phá, đốt trại, ném đá vỡ kính xe cảnh sát cơ động,... để tìm đường trốn khỏi trung tâm ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu ông Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai xác nhận, có hơn 100 học viên cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai, đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc đã bỏ trốn, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Họ đưa nhiều đồ đạc ra sân đốt, gây sức ép các nhân viên bảo vệ mở cổng trại Ảnh VNE.

“Trước khi bỏ trốn, các học viên đã đập phá nhiều tài sản rồi tràn ra quốc lộ 1A. Hiện lực lượng công an đang huy động tìm kiếm đưa các học viên trở lại trại”, ông Lộc nói.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 6/11, học viên tại 3 khu trong cơ sở này đã hô hào phá cửa tràn ra ngoài sân và toàn bộ trong khuôn viên của cơ sở cai nghiện. Số học viên này đến từ nhiều tỉnh khác nhau, và nghiện ma túy là chủ yếu. 

Nhiều bình gas mini, máy quạt... cũng được họ đem ra đốt. Ảnh Vnexpress.

Khi được lực lượng công an phát hiện, một số học viên đã ôm chăn, màn ra trước khu nhà ở đốt để gây áp lực, và ngăn cản không cho lực lượng công an đến gần.

Đến 16h chiều 6/11, lực lượng chức năng đã tìm và đưa trở lại trại cai nghiện 21 học viên. Hiện tại, người dân ở khu vực quanh cơ sở cai nghiện xã Xuân Phú hoang mang. Nhiều người lo ngại số đối tượng chưa được bắt sẽ trà trộn vào nhà dân ăn trộm, hoặc hành hung.

. Tủ thuốc, dụng cụ khám bệnh bị hư hỏng nặng. Ảnh Vnexpress.

Theo công an huyện Xuân Lộc, cơ quan này đã bắt khẩn cấp 3 học viên (được cho là cầm đầu nhóm học viên gây loạn và tích cực đập phá) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, báo Vnmedia đưa tin.

 

Ngoài ra, trong quá trình đưa học viên về lại trung tâm, lực lượng công an bị một số đối tượng quá khích chống trả và các vật thể ném vỡ cả kính xe đặc dụng.

Họ tiếp tục dùng gạch, chai, ca nhựa... ném trả lực lượng chức năng khiến khu vực này như "bãi chiến trường"  Ảnh Vnexpress.
Đã có 61 học viên bị bắt trở lại trung tâm. Ảnh Vnexpress.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Vnmedia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo