Tin tức - Sự kiện

Học viên thôi miên gây náo loạn khu du lịch Long Hải

Người gây náo loạn là một học viên đang thực hành thuật thôi miên của khóa đào tạo NLP có học phí lên đến 35 triệu đồng/người. Khóa đào tạo này được quảng cáo khoa trương là “đào tạo lãnh đạo kiệt xuất”, “đánh thức năng lực tiềm ẩn”.

Đêm 15/12, những du khách đang nghỉ dưỡng tại Long Hải Beach Resort (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) một phen hoảng hồn vì cô gái M - học viên của khóa đào tạo NLP lên cơn kích động đập phá, la hét và ném đồ đạc tứ tung.

Không có cách nào khống chế M trong tình trạng hoảng loạn có thể tấn công người khác và gây tổn thương cho chính mình, nên nhân viên khu du lịch đã phải đưa M đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu. Được biết, khóa đào tạo NLP do một người Ấn Độ tên Vas đứng lớp, đã đưa gần 30 học viên về học tập tại Long Hải Beach Resort khoảng một tuần nay. Khóa đào tạo NLP mỗi ngày học ba buổi, từ sáng sớm đến nửa khuya.

Sau khi thực hành về thôi miên tối 15/12 thì xảy ra sự cố của học viên M. NLP là phương pháp lập trình ngôn ngữ tư duy do Richard Bandler và John Grinder sáng lập ra tại California, Hoa Kỳ vào những năm 1970. Dù những kỹ năng giả khoa học của NLP chưa được công nhận giá trị thực tiễn, nhưng mô hình này vẫn tồn tại ở nhiều quốc gia, và gần đây xuất hiện bằng hình thức các khóa đào tạo ngắn ngày tại Việt Nam.

Khóa đào tạo do Vas mở tại Long Hải Beach Resort thu học phí lên đến 35 triệu đồng/học viên, với những lời quảng cáo khoa trương là “đào tạo lãnh đạo kiệt xuất”, “đánh thức năng lực tiềm ẩn”… Hiện tại, học viên M vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu theo dõi tình trạng sức khỏe tâm thần....

Nông nghiệp VN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo