Tin tức - Sự kiện

Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ thu hút 250 doanh nghiệp tham gia

Hội chợ thu hút sự tham dự của khoảng 250 doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó 80% số doanh nghiệp có tiềm năng lớn về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ.

Hội chợ Quà tặng Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2012 (Hanoi Gift Show 2012) diễn ra từ ngày 26 đến 30 tháng 10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam. Đây cũng là hội chợ thủ công mỹ nghệ đầu tiên thành phố Hà Nội định hướng chủ yếu vào thị trường xuất khẩu.

Hanoi Gift Show 2012 giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ. Hội chợ thu hút 500 nhà nhập khẩu của 31 công ty thuộc 41 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham quan và giao dịch.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Huy Tường, thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hội chợ còn là dịp giới thiệu, quảng bá những nền văn hóa truyền thống, lịch sử của các làng nghề và tiềm năng to lớn của ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế". Đồng thời ông cũng mong muốn hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu được tổ chức hằng năm tại Hà Nội.

Hội chợ trưng bày gần 550 gian hàng theo sáu nhóm sản phẩm, gồm: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, hàng đồ gỗ trong nhà và ngoài trời, hàng dệt gia dụng và thêu ren, hàng quà tặng và sản phẩm của các đồng bào dân tộc, hàng trang sức và phụ kiện cá nhân, hàng đồ chơi các loại. Các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố khác nhau đã tạo ra nhiều không gian trưng bày sản phẩm đậm chất vùng miền.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo