Tin tức - Sự kiện

Hội thảo: Đ/c Võ Văn Kiệt với Cách mạng Việt Nam

Kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922- 23/11/2012), tại Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Kiệt với Cách Mạng Việt Nam” .

Hội nghị diễn ra dưới sự phối hợp tổ chức và chủ trì bởi Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long và Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.
 
Gần 90 báo cáo gửi đến hội thảo đều khẳng định, đồng chí Võ Văn Kiệt là hiện thân tiêu biểu của lớp các chiến sỹ cách mạng hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp của Đảng và của dân tộc. Đó là một trong những người lãnh đạo thời chiến cũng như thời bình, luôn có mặt nơi “ đầu sóng ngọn gió”, “đứng mũi chịu sào”, luôn tìm tòi cái mới, năng động, sáng tạo trong tư duy và hành động nhằm giải nguy trước những khúc quanh của lịch sử.
 
Dấu ấn của đồng chí Võ Văn Kiệt  không chỉ được khắc ghi bằng những công trình thế kỷ như đường dây tải điện 500KV Bắc - Nam, đường Hồ Chí Minh, đường Bắc Thăng Long – Nội Bài, đường cao tốc Láng – Hòa Lạc hay nhà máy lọc dầu Dung Quất, mà còn cả dự án thoát lũ ra biển Tây, ngọt hóa  bốn vùng Tứ giác Long Xuyên. Đây là những công trình ghi đậm dấu ấn về sự biết lắng nghe, dám làm và chỉ đạo làm một cách quyết liệt của Thủ tướng Võ Văn Kiệt thời bấy giờ
 
Đánh giá về những chỉ đạo như “ mua lúa với giá gấp 5 lần giá Nhà nước”, xây dựng Nhà máy thủy điện Trị An bằng cách “ vượt rào cản của kế hoạch hóa”, giải quyết khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất.
 
Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Hải đã cho rằng: “nếu như trong chiến tranh sự “xé rào” của đồng chí Sáu Dân- Võ Văn Kiệt góp phần tạo nên thế và lực mới rất quan trọng, dẫn đến chiến thắng lịch sử 30/4/1975, thì sự “xé rào” trong hòa bình trên cơ sở tư duy thực tiễn phù hợp quy luật của đồng chí ở Hồ Chí Minh đã góp phần rất quan trọng trong việc hình thành đường lối đổi mới của Đảng”.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo