Tin tức - Sự kiện

Hội thảo: Giao lưu đối thoại cùng doanh nghiệp- cơ hội và thách thức

 

Sáng 21/9/2012 Tại Hà Nội, Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã tổ chức Hội thảo: Giao lưu đối thoại cùng doanh nghiệp- cơ hội và thách thức- các giải pháp của Chính phủ hiện nay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

 

Ông Tô Hoài Nam- Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa chủ trì buổi hội thảo, tham dự Hội thảo có Ông Mai Xuân Hùng- Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội, Ông Nguyễn Đình Cung- Viện trưởng viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Ông Lê Xuân Nghĩa- Chuyên gia tài chính, các nhà nghiên cứu chính sách và đại diện các doanh nghiệp.

 

Quang cảnh buổi hội thảo

 

                                                                                                                                  

                                                                                                                                Quang cảnh buổi hội thảo

 Các diễn giả đã khái quát lại bức tranh toàn cảnh của tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và tình hình các Doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng với những con số cụ thể nhưng không khỏi lo âu. Con số thống kê cho thấy trong số hơn 600.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động đã có tới gần 200.000 doanh nghiệp giải thể hoặc tự ngừng hoạt động. Với các doanh nghiệp đang hoạt động, tình hình sản xuất kinh doanh cũng không mấy sáng sủa. Các diễn giả cũng phân tích ngoài những nguyên nhân khách quan do tình hình kinh tế thế giới, do chính sách thắt chặt tiền tệ của Chính phủ thông qua Nghị quyết 11, cũng có những nguyên nhân do nội tại của doanh nghiệp tự gây nên. Đó là sự thiếu kiến thức khi hoạt động doanh nghiệp cũng như sự đầu tư quá mức khả năng của mình nên khi dòng vốn bị ách tắc thì bản thân doanh nghiệp không tự xoay sở được.

 

doanh nghiep hoi nhap, tu van doanh nghiep

 

                                                                                                                           

Các vị khách mời tại hội thảo

Sự trao đổi thẳng thắn của các vị khách mời, sự tranh luận cụ thể và trực tiếp của các doanh nghiệp đã làm cho không khí buổi hội thảo sôi nổi và đầy tính xây dựng. Đại diện các doanh nghiệp đã đề nghị các nhà hoạch định chính sách nên đề xuất với chính phủ các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Một trong các đề xuất đó là: Thu xếp nguồn vốn tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa, tháo gỡ các khó khăn trong việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp, với các khoản nợ xấu, đề nghị được khoanh nợ và cung cấp các khoản vay mới để tạo điều kiện về vốn lưu động để doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động từng bước ổn định sản xuất tiến tới làm ăn có lãi và hoàn trả nợ cũ. Các Doanh nghiệp cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ với vai trò của mình sẽ chuyển các nguyện vọng này tới Chính phủ.

 

Nhà tài trợ chính- nhãn hàng kem đánh răng Doreen- Ông Ngô Trung Hưng cũng chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trong giai đoạn vừa qua cũng như kinh nghiệm của mình và bè bạn từng bước vượt qua khó khăn như thế nào.

 

Dường như 3 giờ đồng hồ là khoảng thời gian quá ít với một chủ đề hết sức nóng hiện nay. Cuối buổi hội thảo nhiều đại diện doanh nghiệp vẫn còn sôi nổi trao đổi. Hy vọng rằng buổi hội thảo sẽ có tác động tích cực đến việc hoạch định các chính sách vĩ mô của Chính phủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bích Hường

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo