Tin tức - Sự kiện

Hội thảo khoa học về công tác xây dựng Đảng

Có hay không hiện tượng một bộ phận cán bộ, đảng viên tự diễn biến , tự chuyển hóa ? Câu trả lời đã có trong hội thảo.

 

Ngày 27/12/2012, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương và Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt nam tổ chức hội thảo khoa học "Phòng chống "Tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong Cán bộ, Đảng viên hiện nay".

 

doanh-nghiep

 

Phỏng vấn Đại biểu bên lề Hội nghị

 

Hội thảo đã được chuẩn bị công phu với hơn 90 bài viết của các Nhà nghiên cứu lý luận chính trị hàng đầu, các lãnh đạo chủ chốt các cơ quan lý luận của Đảng, Nhà nước, cơ quan bảo vệ pháp luật, các học giả.

 

Các đại biểu đã tranh luận thẳng thắn với những tâm tư sâu thẳm từ đáy lòng nhằm tìm ra bản chất của sự việc cũng như đề xuất các phương hướng giải quyết. Quá trình "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" sự thật đang diễn ra ở nhiều lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn học, nghệ thuật và là một hiện thực hiện hữu, nếu chúng ta không nhận thức đúng nguy cơ này, đến một lúc nào đó nó sẽ là tác nhân ảnh hưởng lớn đến sự tồn vong của chế độ. Các đại biểu cũng nhiều lần nêu lại bài học xót xa từ sự sụp đổ của Liên bang xô viết và Hệ thống XHCN ở Đông Âu.

 

Từ nhận định đúng nguy cơ, nhiều hướng giải quyết đã được đề xuất như: Chỉ rõ những yếu kém trong công tác lãnh đạo của Đảng, những sai phạm của Cán bộ Đảng viên, minh bạch thông tin, đổi mới chương trình giảng dạy về Lý luận chủ nghĩa Mác- Lenin trong các nhà trường, tận dụng lợi thế của công nghệ hiện đại như internet. Nâng cao tính trung thực, thẳng thắn đấu tranh của Cán bộ, Đảng viên.

 

Quá trình đấu tranh cần phân biệt được âm mưu của các thế lực thù địch cũng như phải tranh thủ được sự ủng hộ của các diễn đàn, các tổ chức xã hội.

 

Những ý kiến phát biểu của Nhà báo Hữu Thọ thật sự là những tâm tư từ gan ruột của một Bậc lão thành cách mạng, phát biểu của ông đã được các đại biểu nhiệt liệt tán thành. Ông cũng từng là Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban tư tưởng văn hóa Trung ương.

 

Bích Hường

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo