Tin tức - Sự kiện

Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ tư

(DNHN) Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ tư với chủ đề “Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 11 năm 2012 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Việt Nam học là một ngành khá mới nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Kể từ năm 1998, khi hội thảo quốc tế Việt Nam học lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội đến nay đã trải qua 3 kỳ hội thảo.

 

Các cuộc hội thảo quốc tế Việt Nam học có tác động to lớn vào việc hình thành và phát triển một mạng lưới quốc tế các nhà Việt Nam học trên thế giới nhằm nghiên cứu và giới thiệu về đất nước và con người, văn hóa, lịch sử và những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong những thập niên vừa qua cũng như những vấn đề đặt ra hiện nay trong quá trình phát triển.

 

Với tầm quan trọng đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Viện khoa học xã hội Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức “Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ tư” với chủ đề “Việt Nam trên đường hội nhập và phát triển bền vững”.

 

Hội thảo sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 11 năm 2012 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Với sự tham gia của khoảng 1250 đại biểu trong đó có khoảng 1050 đại biểu trong nước và 200 đại biểu quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số tham luận là 750 báo cáo khoa học, trong đó có 600 tham luận trong nước và 150 tham luận nước ngoài.

 

Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ tư này sẽ tập trung vào chủ đề Hội nhập và phát triển bền vững của Việt Nam trên tất cả các mặt: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường, quan hệ quốc tế và an ninh khu vực …

 

Mục đích của hội thảo nhằm tạo cơ hội cho các nhà Việt Nam học trên toàn thế giới trình bày những kết quả nghiên cứu của mình và giao lưu trao đổi học thuật với các đồng nghiệp.

 

Đặc biệt thông qua hội thảo, các học giả trong và ngoài nước sẽ tham gia đề xuất các ý kiến về quan điểm và chính sách phát triển của Việt Nam trong hội nhập và phát triển theo tinh thần “Việt Nam là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì một thế giới hòa bình và phát triển bền vững”.

 

 

 

Như Trâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo