Thị trường

Hôm nay (30/1), đoàn Việt Nam sang Australia và New Zealand để chuẩn bị ký kết TPP

(DNVN) - Được phép của Bộ Chính trị, ngày 30/1/2016 đoàn của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng dẫn đầu sẽ sang Australia và New Zealand để chuẩn bị ký kết, nhưng trước hết là đẩy mạnh hợp tác kinh tế.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/1. Thứ trưởng Hải cũng cho biết, đi cùng đoàn có rất nhiều thành viên, đặc biệt có các doanh nghiệp Việt Nam. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

"Tôi nghĩ rằng các hiệp định thương mại, trong đó có Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), mang lại rất nhiều lợi ích, mà đối tượng hưởng lợi nhiều nhất chính là doanh nghiệp. Doanh nghiệp Việt Nam hiện đang rất hào hứng, rất quan tâm, và đang hết sức cố gắng để tìm hiểu những lợi ích mà TPP có thể mang lại", ông Hải chia sẻ.

Thứ trưởng ngành Công thương cũng cho biết, sau khi đã báo cáo các cấp, chúng ta đạt được, giữ được những điểm có thể nói là mang lại rất nhiều lợi ích cho các đối tượng, trong đó đặc biệt là các doanh nghiệp và người dân.

"Chúng tôi muốn nói là kết thúc đàm phán để ký kết TPP đã quan trọng rồi, nhưng việc tiếp theo là làm thế nào để mọi đối tượng, trong đó có doanh nghiệp, người dân, biết được những nội dung có liên quan để tận dụng được lợi thế, đồng thời có biện pháp, có phương án để hạn chế khuyết điểm, phát huy lợi thế của mình" ông Hải nói.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng nhấn mạnh, đây là vấn đề không phải chỉ của Bộ Công thương, cũng không phải của một bộ ngành nào đó, mà là công việc của các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, của chính các doanh nghiệp và của người dân. 

Được biết, ngày 4/2/2016 tới đây, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được chính thức ký kết tại New Zealand. Sự kiện này sẽ đánh dấu sự kết thúc của quá trình 5 năm đàm phán.

 

Nên đọc

Ngày 4/2/2016 tới đây, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được chính thức ký kết tại New Zealand. Sự kiện này sẽ đánh dấu sự kết thúc của quá trình 5 năm đàm phán.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo